Thứ ba, 16/04/2024 20:10 (GMT+7)
Thứ năm, 26/03/2020 13:30 (GMT+7)

Hà Nội sẽ lập các bốt xét nghiệm nhanh trên đường

Theo dõi KTMT trên

Chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã để tiếp tục triển khai các biện pháp hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh…

Hà Nội sẽ lập các bốt xét nghiệm nhanh trên đường - Ảnh 1
TP.Hà Nội đang dùng nhiều biện pháp để phòng chống Covid-19.

Ông Chung cũng chỉ rõ ưu điểm là tỉ lệ đeo khẩu trang của người dân ở Việt Nam cao hơn các nước nhưng nhược điểm chúng ta đi lại, tụ tập nhiều hơn, không loại trừ sắp tới sẽ có thêm nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Ông Chung khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục xác định việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng là đặc biệt quan trọng. Ông Chung cho biết, thành phố đang tìm nguồn kít xét nghiệm nhanh để sắp tới sẽ triển khai các bốt xét nghiệm di động để mọi người có thể tự xét nghiệm xác suất trên đường.

Ngoài việc thông tin thành phố chỉ để 20% xe buýt hoạt động, ông Chung còn khuyến cáo người dân không sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong lúc này. Người dân nên ở nhà, không nên ra ngoài trừ khi phải mua lương thực thực phẩm. Tất cả các quán bar, karaoke, cà phê, nhà hàng, tập gym… phải dừng hoạt động toàn bộ, bất kể nội hay ngoại thành.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng nhắc lại yêu cầu toàn bộ người thân của những người đang cách ly tập trung không đến gửi quà, bởi ngoài việc tiếp xúc sẽ để lại lượng rác thải với nguy cơ trở thành nguồn lây nhiễm; lực lượng chức năng sẽ không nhận quà và có biện pháp xử lý.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã họp và quyết định chuyển 312 trường hợp F1 lên Hòa Lạc để cách ly phòng ngừa. Các bệnh viện phải chuẩn bị sẵn sàng để đón chữa các bệnh nhân Covid-19 khi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đầy.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đội ngũ y bác sĩ tham gia phòng chống Covid-19 phải thông thạo, hiểu quy trình phòng dịch, tinh thần sẵn sàng làm việc lâu dài không chỉ 5-10 ngày, chỉ trở về khi cách ly 14 ngày sau khi bệnh nhân dương tính cuối cùng xuất viện. Phấn đấu không để người tử vong trên địa bàn.

Bên cạnh tất cả bệnh nhân nằm điều trị ở khoa Tim Mạch, Thần kinh, Trung tâm nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua sẽ được bệnh viện chủ trì lấy mẫu xét nghiệm, thành phố sẽ đề nghị xét nghiệm thêm tất cả các nhân viên phục vụ, người vào bệnh viện Bạch Mai trong 10 ngày qua phải tự cách ly tại nhà, thành phố sẽ lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ lập các bốt xét nghiệm nhanh trên đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023