Thứ ba, 19/03/2024 13:42 (GMT+7)
Thứ năm, 23/09/2021 16:20 (GMT+7)

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm?

Theo dõi KTMT trên

Nhiều chuyên gia nhận định, khi Hà Nội nới lỏng các hoạt động giãn cách xã hội, giá chung cư được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Việc Hà Nội nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản (BĐS) phát triển trở lại và sôi động hơn rất nhiều, đặc biệt khi sức mua đã bị “kìm hãm” trong suốt thời gian giãn cách theo chỉ thị 16, nay sẽ có cơ hội được phục hồi trở lại. 

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 1
Giá BĐS được dự báo tiếp tục tăng, đặc biệt với các dự án sắp bàn giao.

Trước đó, theo báo cáo của kênh thông tin Batdongsan.com.vn, trong tháng 7/2021, chỉ số giá chung cư tại TP.HCM và Hà Nội cùng tăng 2% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2020, giá chung cư tại 2 thành phố này tăng lần lượt 7% và 10%. Bước sang tháng 8, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng theo thống kê, chỉ số giá so với cùng kỳ năm 2020 tăng 8-9%. Hãy cùng lắng nghe nhận định của các chuyên gia về thị trường BĐS để có cái nhìn đa chiều hơn. 

“Nguồn cung khan hiếm – dòng tiền đổ vào BĐS lớn” 

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Đại dịch Covid-19 có kéo dài nhưng giá BĐS không những giảm mà vẫn liên tục tăng, nhất là phân khúc nhà ở chung cư. Nguyên nhân là do tổng tiền vào thị trường BĐS đang tăng mạnh lên bởi một lượng tiền lớn rút từ các lĩnh vực khác như chứng khoán, ngoại hối, các ngành kinh tế suy yếu khác đang đổ mạnh vào thị trường BĐS tìm cơ hội đầu tư mua sắm.

Nguồn tiền thực tế vào thị trường BĐS rất lớn nhưng nguồn hàng lại khan hiếm là nguyên nhân chính khiến giá BĐS bị đẩy mạnh, tạo các cơn sốt thời gian đầu năm. 

Trước đây, người dân quan tâm nhiều hơn đến giá cả, vị trí dự án nhưng hiện nay, khi hạ tầng được nâng cấp, việc di chuyển không còn khó khăn thì người dân lại có xu hướng chọn dự án có mật độ dân cư thấp, cộng đông văn minh, không gian sống gần gũi thiên nhiên để đảm bảo môi trường sống và nâng cao sức khỏe. Do đó, những dự án này dù có giá cao hơn nhưng người dân cũng sẽ ưu tiên lựa chọn.

“BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn”

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 3
GS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT.

Việc giá nhà tăng trong bối cảnh dịch bệnh là do nhiều người vẫn tin vào bất động sản. Năm vừa qua, chúng ta chứng kiến mức lãi tiền gửi quá thấp, do vậy gửi tiền thì tương đối an toàn nhưng thu nhập suy giảm khiến người dân phải tính toán tới những kênh đầu tư khác. Trong khi đó, BĐS là một trong những kênh được nhiều người chọn. Chứng khoán cũng tăng mạnh, nhưng nhiều người không am hiểu về tài chính, lo ngại sự bấp bênh "sức khỏe" của doanh nghiệp không biết ra sao trong bối cảnh Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn thì sẽ chọn bất động sản. Còn vàng, ngoại tệ… thì lúc "sốt" cao, lúc giảm rất nhanh.

“5 yếu tố tác động đến giá trị BĐS”

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 4
Ông Nguyễn Việt Duy – Giám Đốc Kinh doanh MIKHome thuộc Tập đoàn MIKGroup.

Là đơn vị phát triển BĐS hàng đầu và uy tín với hàng loạt các dự án BĐS được trải dài từ Bắc chí Nam, với các dòng sản phẩm như Chung cư cao cấp, hạng sang, villa – nhà phố với các dự án biệt thự, shophouse, nhà liền kề cùng chuỗi dự án BĐS nghỉ dưỡng: Sol by Meliá Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay… Đại diện MIKGroup cho biết,  giá BĐS được hình thành từ 5 yếu tố: tiền đất, tiền xây dựng, chi phí vốn, chi phí quản lý BĐS. Hiện 5 yếu tố này không những không giảm mà còn tăng lên trong suốt thời gian qua. Do đó, việc tăng giá bán BĐS là sự điều tiết bình thường trong cấu thành giá. 

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 5
Các dự án có hạ tầng, tiện ích đồng bộ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Bên cạnh đó, dịch bệnh kéo dài đã làm thay đổi thói quen mua nhà của khách hàng. Khi người dân dành sự ưu tiên cho những dự án cao cấp được đầu tư kỹ lưỡng về hạ tầng, tiện ích phong phú, môi trường sống xanh, tiện nghi… Do vậy tổng mức đầu tư của sản phẩm này tất nhiên sẽ cao hơn, thị trường phân khúc cao cấp nhờ thế mà sôi động hơn. 

Đơn cử, dòng chung cư cao cấp mang thương hiệu Imperia do MIKGroup phát triển vẫn luôn nhận được sự đón nhận của khách hàng, kể cả thời điểm giãn cách xã hội vừa qua. 

“Sức mua chung cư tăng cao”

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 6
Bà Hoàng Thị Kim Dung - Giám Đốc Kinh Doanh Đất Xanh miền Bắc.

Vốn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối bán hàng cho hàng trăm dự án lớn nhỏ trong nhiều năm qua, đại diện Đất Xanh miền Bắc nhận định, thị trường BĐS nói chung và chung cư nói riêng tại Hà Nội vẫn rất sôi động trong thời gian qua bất chấp đại dịch. Qua thực tế bán hàng, sức mua tăng mạnh ở phân khúc cao cấp.

Trên thực tế, dù trong mùa dịch nhưng cả 2 dự án mà Đất Xanh miền Bắc đang bán là The Matrix One và Imperia Smart City đều ghi nhận có lượng giao dịch ổn định và tốt hơn các dự án cùng khu vực. 

Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm? - Ảnh 7
Dự án Imperia Smart City với hệ tiện ích sẵn trong Đại đô thị phía Tây Hà Nội.

Như dự án Imperia Smart City, với vị trí kế cận công viên trung tâm cùng hàng loạt tiện ích hiện hữu trong đại đô thị như: trường học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, công viên thể thao, vườn Nhật, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ… giúp dự án này đáp ứng đủ đầy về không gian sống tuyệt vời, thu hút khách hàng. Trong khi đó, dự án The Matrix One lại hút khách bởi quy hoạch bài bản, căn hộ hạng A đầy đủ tiện nghi chú trọng đối tượng khách hàng thu nhập cao tại Hà Nội và cũng dẫn đầu phân khúc BĐS hạng sang.

Ngày 26/9, dự án Imperia Smart City tổ chức sự kiện mở bán online “Bí quyết săn nhà Xanh – Sành – Sang”, khách hàng tham dự sự kiện sẽ được tư vấn về những hình thức đầu tư sở hữu Bất động sản tối ưu và nhận những chính sách ưu đãi tốt nhất, cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Theo đó, 100% khách tham dự sẽ được bốc thăm trúng thưởng Apple Watch. Khách hàng đặt cọc thành công sẽ sở hữu ngay combo gia dụng lên tới 17 triệu đồng gồm robot hút bụi, máy lọc nước, máy lọc không khí.

Link đăng ký tại: https://forms.gle/L9FVVV2byHAjHw3p8

PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sau giãn cách xã hội, giá nhà chung cư tăng hay giảm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay...
Hòn đảo đẹp nhất châu Á gọi tên Phú Quốc của Việt Nam
Mới đây, Tạp chí DestinAsian đưa Phú Quốc vào top 10 hòn đảo đẹp nhất châu lục, theo bình chọn của độc giả trên toàn thế giới, còn tờ Tatler của Anh đã gợi ý “đảo ngọc” của Việt Nam là một trong 8 bãi biển đẹp nhất châu Á cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.