Thứ sáu, 03/05/2024 12:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/11/2023 11:00 (GMT+7)

Hà Nội nắng nhẹ trước khi đón không khí lạnh mới vào đầu tuần sau

Theo dõi KTMT trên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng đầu tuần sau miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh mới khiến nền nhiệt giảm, gây mưa. Hôm nay tin thời tiết dự báo Hà Nội có mây, ngày nắng đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác.

Cụ thể nhận định từ đêm ngày 3/11 đến 4/11 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì hình thái thời tiết đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.

Đến khoảng đêm 5/11 và ngày 6/11, không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc. Tuy nhiên theo các chuyên gia khí tượng nền nhiệt chỉ giảm nhẹ về đêm và sáng, cảm giác se lạnh, có mưa rào và dông rải rác. Khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Đến ngày 6/11 - 8/11, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và giông. Ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa giông từ chiều tối. Tối ngày 7/11- 9/11 cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Riêng khu vực Nam Bộ từ ngày 7/11 - 12/11, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác cục bộ có mưa to. 

Hà Nội nắng nhẹ trước khi đón không khí lạnh mới vào đầu tuần sau - Ảnh 1
Hà Nội ngày nắng trước khi đón không khí lạnh mới. 

Ngày hôm nay, Hà Nội tiếp tục duy trì thời tiết ngày nắng, có mây đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.  

Thời tiết miền Bắc nắng đẹp, tạnh ráo. Tây Nguyên Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. 

Trước đó ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết trong tháng 11 này, miền Bắc sẽ xuất hiện thêm khoảng 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và có ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam. 

Nền nhiệt ở một số nơi trong tháng 11 dự kiến sẽ cao hơn trung bình tháng 11 của nhiều năm khoảng 1-2 độ C. So với các số liệu từng ghi nhận đây là mức chênh khá cao. 

Bên cạnh đó đối với miền Bắc sẽ gia tăng các đợt không khí lạnh, nhưng chỉ gây mưa và không có đợt không khí lạnh mạnh. Ngoài ra do tác động của hiện tượng El Nino, mùa đông năm nay sẽ không lạnh bằng các năm trước. 

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội nắng nhẹ trước khi đón không khí lạnh mới vào đầu tuần sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới