Chủ nhật, 28/04/2024 07:02 (GMT+7)
Thứ hai, 13/09/2021 06:30 (GMT+7)

Hà Nội lập gấp danh sách người ngoại tỉnh có nguyện vọng về quê

Theo dõi KTMT trên

Trước ngày 14/9, các quận, huyện, thị xã gửi danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê đến Sở LĐTB&XH Hà Nội để Sở này kịp thời báo cáo UBND TP.Hà Nội.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội (Sở LĐTB&XH) đã có công văn hỏa tốc số 5157 ngày 11/9, gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc thống kê người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê.

Trong công văn, Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, thực hiện Công văn số 3009 ngày 10/9 của UBND TP.Hà Nội về việc đảm bảo an sinh xã hội và an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố; trong đó giao Sở LĐTB&XH Hà Nội tổng hợp nhu cầu trở về quê của lao động ngoại tỉnh theo đề xuất của UBND các quận, huyện, thị xã.

Hà Nội lập gấp danh sách người ngoại tỉnh có nguyện vọng về quê - Ảnh 1
Huyện Thường Tín hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng thời, Sở LĐTB&XH Hà Nội chủ động liên hệ với sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố có liên quan, chủ trì phối hợp với Công an TP.Hà Nội xây dựng phương án hỗ trợ khi có đủ điều kiện, báo cáo UBND TP.Hà Nội.

Thực hiện yêu cầu của UBND TP.Hà Nội, để tổng hợp nhu cầu trở về quê của người lao động, người dân ngoại tỉnh báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/9, Sở LĐTB&XH Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, thống kê tổng hợp danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê. Và, UBND các quận, huyện, thị xã gửi văn bản tổng hợp danh sách người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê gửi tới Sở trước ngày 14/9 để kịp thời báo cáo UBND TP.Hà Nội.

Thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho thấy, đến cuối ngày 12/9, toàn thành phố đã có quyết định hỗ trợ với tổng kinh phí gần 1.012 tỉ đồng cho hơn 2,6 triệu lượt người dân, người lao động, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh. Như vậy, trong 2 ngày cuối tuần, Hà Nội có thêm hơn 40.000 lượt người, hộ gia đình được hỗ trợ với số tiền tăng thêm là gần 8 tỉ đồng (cuối ngày 10/9, Hà Nội đã hỗ trợ cho 2,56 triệu lượt người, gia đình với kinh phí hơn 1.004 tỉ đồng).

Kinh phí thực hiện hỗ trợ từ nhiều nguồn. Trong đó, kinh phí từ ngân sách để hỗ trợ theo gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ và chính sách đặc thù của TP.Hà Nội là hơn 804 tỉ đồng, cho gần 1,9 triệu người, hộ gia đình, hộ kinh doanh. Kinh phí vận động xã hội hóa gần 208 tỉ đồng để hỗ trợ đột xuất, cấp bách cho gần 700.000 lượt người dân, người lao động khó khăn, nhưng không thuộc đối tượng thụ hưởng các chế độ, chính sách theo quy định.

Đáng chú ý, số người tiếp cận, thụ hưởng chính sách, nguồn lực hỗ trợ có nhiều đối tượng là lao động tự do, lao động ngoại tỉnh. Cụ thể, theo gói hỗ trợ của Chính phủ, Hà Nội đã có hơn 138.000 lao động tự do được hỗ trợ với số tiền gần 208 tỉ đồng. Nguồn lực xã hội hóa cũng được các đơn vị, địa phương ưu tiên hỗ trợ cho người dân, lao động ngoại tỉnh...

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lập gấp danh sách người ngoại tỉnh có nguyện vọng về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới