Thứ sáu, 26/04/2024 07:48 (GMT+7)
Thứ năm, 12/05/2022 08:05 (GMT+7)

Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng chờ giá xăng tăng

Theo dõi KTMT trên

Qua kiểm tra, các cửa hàng chấp hành đúng quy định kinh doanh xăng dầu, không có hiện tượng găm hàng chờ giá tăng.

Ngày 11/5, trao đổi với báo chí, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường huy động lực lượng chủ động phối hợp với công an và lực lượng chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Hà Nội.

Kết quả kiểm tra ban đầu, các cửa hàng chấp hành đúng quy định kinh doanh xăng dầu, không có hiện tượng găm hàng chờ giá tăng.

Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng chờ giá xăng tăng - Ảnh 1
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra cây xăng.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; bảo đảm thời gian hoạt động và nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường và của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, ngày 10/5, trước thông tin sẽ có điều chỉnh giá xăng dầu, ngay từ đầu giờ chiều cùng ngày, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường huy động lực lượng chủ động phối hợp với Công an và lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Qua kiểm tra, kiểm soát lực lượng phối hợp cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng xăng, dầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, yêu cầu đảm bảo thời gian hoạt động và nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Thiện Tâm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng chờ giá xăng tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới