Thứ năm, 28/03/2024 18:05 (GMT+7)
Thứ tư, 16/10/2019 09:02 (GMT+7)

Hà Nội huy động tối đa phương tiện chở nước miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng

Theo dõi KTMT trên

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà, từ 16 giờ đến 21 giờ tối 15/10, Công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc điện thoại đề nghị được hỗ trợ nước sinh hoạt. Công ty đã huy động khẩn 7 xe téc của đơn vị và của Công ty Viwaco để chở nước đến các cụm dân cư suốt đêm 15/10.

Hà Nội huy động tối đa phương tiện chở nước miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng - Ảnh 1
Xe chở nước được điều động đến các khu vực người dân đang bị ảnh hưởng do sự cố Nhà máy nước Sông Đà.

Đồng thời, công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và trạm cấp nước Quỳnh Mai để người dân vào lấy nước sử dụng. Mở thông tuyến ống truyền dẫn D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để dẫn nguồn nước từ Công ty Nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình (quận Thanh Xuân) giáp đường Nguyễn Trãi với lượng nước cấp tăng trên 35 nghìn m3/ngày đêm.

Lãnh đạo Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, sáng 16/10, công ty tiếp tục cử cán bộ xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên do các lái xe téc chở nước đã chạy suốt đêm qua, lượng xe của công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, trong khi nhu cầu đề nghị được hỗ trợ lớn, cho nên công ty sẽ cấp nước theo thứ tự các cuộc gọi. Rất mong người dân chia sẻ. Mặt khác, công ty rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị khác tham gia.

Đề nghị lãnh đạo UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các công ty cấp nước trên địa bàn huy động phương tiện, các xe téc chở nước, cùng phối hợp Công ty Nước sạch Hà Nội tham gia hỗ trợ nước sạch cho người dân trong vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà trong những ngày tới.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội huy động tối đa phương tiện chở nước miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.