Thứ sáu, 19/04/2024 05:58 (GMT+7)
Thứ hai, 27/02/2023 15:45 (GMT+7)

Hà Nội: Học sinh hào hứng trở thành báo cáo viên tuyên truyền Luật An toàn giao thông

Theo dõi KTMT trên

Sáng 27/2, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Trường THCS Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức buổi tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ cho gần 900 học sinh.

Hà Nội: Học sinh hào hứng trở thành báo cáo viên tuyên truyền Luật An toàn giao thông - Ảnh 1
Đội CSGT đường bộ số 3 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tuyên truyền Luật An toàn giao thông cho học sinh Hà Nội.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã đưa ra hoạt động tuyên truyền cùng với nhiều câu hỏi nhằm giúp các em học sinh tư duy và phân tích các biển báo, quy tắc tham gia giao thông. Với những câu hỏi từ dễ đến khó, các bạn học sinh rất hào hứng tham gia vào các phần trò chơi tình huống giao thông mà báo cáo viên đưa ra.

Không những vậy, các em học sinh cũng chủ động xung phong lên sân khấu, để thực hành nhiệm vụ "Em là tuyên truyền viên giao thông nhí" càng khiến cho không cho không khí buổi tuyên truyền trở nên náo nhiệt.

Hà Nội: Học sinh hào hứng trở thành báo cáo viên tuyên truyền Luật An toàn giao thông - Ảnh 2
Nhiều học sinh hào hứng tham gia và trả lời câu hỏi của Báo cáo viên đưa ra.

Chia sẻ với phóng viên, em Nguyễn Mai Phương, học sinh lớp 8A2 THCS Láng Hạ cho hay, "Chúng em rất vui và học được nhiều bài học bổ ích thông qua các trò chơi của các cô, chú Cảnh sát giao thông như được thực hành các động tác chỉ huy điều khiển giao thông như cô chú Cảnh sát giao thông; thực hành tìm hiểu về các biển báo giao thông đường bộ và em thích nhất là thực hiện nhiệm vụ em là tuyên truyền viên giao thông nhí."

Hà Nội: Học sinh hào hứng trở thành báo cáo viên tuyên truyền Luật An toàn giao thông - Ảnh 3
Các tình huống giao thông được báo cáo viên đưa ra giúp cho học sinh tư duy và tham gia thực tế.

Qua đó, các em học sinh không chỉ tiếp nhận những thông tin, bài học bổ ích về Luật An toàn giao thông đường bộ mà còn trở thành các tuyên truyền viên giao thông đến với các thành viên trong gia đình và xóm, tổ dân phố…

Hà Nội: Học sinh hào hứng trở thành báo cáo viên tuyên truyền Luật An toàn giao thông - Ảnh 4
Không chỉ nhận được bài học bổ ích, một số em học sinh cũng nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ các Báo cáo viên.

Buổi tuyên truyền của Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh sinh viên nhà trường, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng ngừa các hành vi vi phạm giao thông và tai nạn giao thông.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh hào hứng trở thành báo cáo viên tuyên truyền Luật An toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới