Thứ ba, 19/03/2024 15:45 (GMT+7)
Thứ năm, 28/05/2020 07:51 (GMT+7)

Hà Nội có thêm 24 trạm quan trắc không khí tự động

Theo dõi KTMT trên

Ngày 27/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đã chủ trì lễ tiếp nhận bàn giao 24 trạm quan trắc không khí tự động.

Hà Nội có thêm 24 trạm quan trắc không khí tự động - Ảnh 1
Các đại biểu ấn nút kết nối 24 trạm quan trắc lên hệ thống quan trắc môi trường của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng làm gia tăng phát sinh khí thải, bụi từ các phương tiện giao thông; hoạt động xây dựng; các hoạt động dân sinh đun nấu, sử dụng than tổ ong, đốt rác, đốt rơm rạ… Bên cạnh đó là những ảnh hưởng rõ nét của biến đổi khí hậu, xuất hiện nhiều dạng thời tiết cực đoan đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng môi trường không khí của Thủ đô.

24 trạm quan trắc mới này sẽ được lắp đặt tại các quận, huyện, thị xã và khu vực có lưu lượng phương tiện giao thông cao, mật độ xây dựng nhiều..., giúp thành phố đánh giá về diễn biến môi trường; đưa ra cảnh báo sớm về ô nhiễm; làm căn cứ để thành phố có giải pháp xử lý ô nhiễm kịp thời, đạt hiệu quả cao. Mặt khác, thông qua các chỉ số chất lượng không khí sẽ giúp cơ quan chức năng chủ động kiểm soát và cảnh báo sớm cho người dân có biện pháp phòng tránh...

“Sau buổi lễ bàn giao, thành phố giao cho Sở TN&MT chủ động vận hành hệ thống ngay”, ông Hùng nói.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, đứng trước những thách thức về chiều hướng suy giảm chất lượng không khí, thành phố đã xác định rõ nhiệm vụ chính trị bảo vệ sức khỏe cho người dân được đặt lên hàng đầu.

UBND thành phố cũng đã yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; thực hiện Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 25/12/2019 của UBND thành phố về các biện pháp cải thiện chỉ số chất lượng không khí... Đến nay, công tác bảo vệ môi trường đã tạo được bước chuyển biến tích cực.

Với 24 trạm quan trắc không khí tự động vừa tiếp nhận, tổng số trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn Hà Nội được nâng lên 35 trạm. Điều này góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí, nâng cao hiệu quả quản lý và xây dựng chính sách về bảo vệ môi trường không khí.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội có thêm 24 trạm quan trắc không khí tự động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.