Thứ sáu, 19/04/2024 00:56 (GMT+7)
Thứ năm, 23/06/2022 06:03 (GMT+7)

Hà Giang: Tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025 giữa Tập đoàn FPT và UBND tỉnh Hà Giang được ký kết ngày 23/6/2021.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang; chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, sớm đưa Hà Giang trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực miền núi phía Bắc.

Hà Giang: Tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng - Ảnh 1

Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang, cho biết, những năm gần đây, tỉnh Hà Giang đã phát huy hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của mình trên mọi lĩnh vực, đặc biệt ưu tiên hàng đầu nhiệm vụ phát triển chất lượng giáo dục đào tạo đem đến nhiều chuyển biến tích cực.

Trên địa bàn tỉnh Hà Giang hiện có 404 trường học và 187.368 học sinh với nhu cầu học tập và tiếp cận công nghệ thông tin rất cao. Tuy nhiên, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chưa đủ đáp ứng.

Việc Tập đoàn FPT quan tâm trao tặng 1000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn, giúp các trường học có được hệ thống phòng máy tính hiện đại, hỗ trợ tối đa việc giảng dạy bộ môn tin học và trang bị kiến thức cho đội ngũ giáo viên và học sinh trong thời buổi công nghệ số.

Trong thời gian tới, Tập đoàn FPT sẽ cùng vào cuộc với tỉnh Hà Giang triển khai các chương trình hợp tác cụ thể trong lĩnh vực chuyển đổi số toàn diện trong các lĩnh vực chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.

Tin mới