Chủ nhật, 28/04/2024 05:03 (GMT+7)
Thứ hai, 24/07/2023 08:26 (GMT+7)

Hà Giang: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương” đã thu được gần 600 đơn vị máu

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa huyện Vị Xuyên, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Ban chỉ đạo Vận động HMTN huyện Vị Xuyên tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Giọt hồng biên cương”.

Tham dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh; TS-BS Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện huyết học – Truyền máu T.Ư, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2023; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đông đảo tình nguyện viên, người dân tham gia hiến máu.

Hà Giang: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương” đã thu được gần 600 đơn vị máu - Ảnh 1

Ông Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐHMTN tỉnh Hà Giang phát động chương trình Hành trình Đỏ tại tỉnh và đánh trống khai hội.

Phát biểu tại ngày hội hiến máu, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngày hội HMTN “Giọt hồng biên cương” là hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XI năm 2023. Đây là sự kiện HMTN được tổ chức với quy mô lớn, được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước hưởng ứng. Trong đó, tỉnh Hà Giang đã 2 năm liên tục tham gia hưởng ứng chương trình với thông điệp “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”. Đây là hoạt động thiết thực, là giải pháp quan trọng giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo nhu cầu về máu, giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân, là nơi để mọi người chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, các tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào HMTN để đảm bảo nguồn máu sạch, phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong tỉnh.

Phát biểu tại ngày hội, TS.BS Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện huyết học – Truyền máu T.Ư khẳng định: Qua 10 năm tổ chức, chương trình “Hành trình đỏ” đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, với 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia; đã tiếp nhận được gần 700.000 đơn vị máu; để lại nhiều dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào HMTN tại Việt Nam.

Thời gian qua hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang đang có những bước phát triển tốt, đưa hiến máu về đến các huyện, từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu. Trong 6 tháng đầu năm 2023 Viện đã cung cấp máu cho tỉnh Hà Giang là 3.300 đơn vị máu. Năm nay là năm thứ 2 tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình Hành trình đỏ. Đây sẽ là tiền đề để phát triển hơn nữa hoạt động hiến máu của tỉnh nhà.

Hà Giang: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương” đã thu được gần 600 đơn vị máu - Ảnh 2

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng biên cương" thu hút đông đảo người dân tham gia.

Thông qua chương trình giúp đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về HMTN trong cộng đồng dân cư; biểu dương, tôn vinh những người đã hiến máu và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác HMTN. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa về HMTN; giúp tiếp nhận được lượng lớn máu, đáp ứng tình trạng thiếu máu để cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tại ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã tặng Giấy khen các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động HMTN năm 2023; tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho gần 2.500 lượt người về HMTN. Tuyên truyền, vận động trên 1.600 người tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả, đã tiếp nhận 555 đơn vị máu.

Tây Bắc

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương” đã thu được gần 600 đơn vị máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới