Thứ năm, 28/03/2024 18:59 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/07/2021 08:10 (GMT+7)

Grab đề nghị shipper được tiếp tục giao hàng ở Hà Nội trong thời gian giãn cách

Theo dõi KTMT trên

Cho rằng hoạt động của các shipper là nhằm phục vụ dịch vụ giao hàng, đi chợ, giúp lưu thông hàng hóa, vì vậy Grab đề nghị lực lượng này được tiếp tục hoạt động trong thời gian Hà Nội thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

Công ty TNHH Grab, đơn vị vận hành ứng dụng Grab, vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội nêu ý kiến về công văn yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải đối với xe mô tô hai bánh (xe ôm công nghệ).

Grab đề nghị shipper được tiếp tục giao hàng ở Hà Nội trong thời gian giãn cách - Ảnh 1

Grab đề nghị shipper được tiếp tục giao hàng ở Hà Nội trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách. (Ảnh minh họa)

Theo doanh nghiệp, sau khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị 17, Grab đã tạm dừng kết nối các hoạt động vận chuyển qua ứng dụng. Ứng dụng này cũng thường xuyên truyền thông, đề nghị các tài xế đối tác tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về phòng chống dịch Covid-19, bao gồm việc tuân thủ thông điệp 5K.

Bên cạnh đó, các dịch vụ của ứng dụng như GrabFood, GranMart, GrabExpress cùng các tài xế đối tác đã hoạt động không ngừng nghỉ để cung cấp tận tay lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước, bao gồm cả Hà Nội.

Vẫn theo Grab, các dịch vụ trên không chỉ đóng góp vào việc lưu thông, luân chuyển hàng hóa thiết yếu mà còn đóng góp thiết thực cho công tác phòng chống dịch bệnh vì đã giúp người dân an tâm tiếp cận nguồn nhu yếu phẩm mà không phải ra khỏi nhà và tập trung đông người khi mua sắm.

Doanh nghiệp này khẳng định, việc duy trì hoạt động giao nhận lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu nói trên là phù hợp với Chỉ thị 17 về việc "Tăng cường khai thác các nguồn hàng, đảm bảo lưu thông thông suốt nhằm cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân" và phù với định hướng của Sở Công Thương Hà Nội trong việc tăng cường, khuyến khích tiêu dùng qua kênh online.

Tuy nhiên, theo Grab, công văn mới của Sở GTVT Hà Nội đang yêu cầu 5 ứng dụng là Grab, Gojek, Be, MyGo và FastGo dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa, trong khi còn đang có rất nhiều đơn vị khác cùng cung cấp dịch vụ này trên địa bàn TP.Hà Nội.

Đánh giá về yêu cầu mới nhất từ Sở GTVT Hà Nội, Gbab cho rằng đây là một quy định chưa hợp lý và thiếu nhất quán với chính sách hiện hành của Nhà nước trong việc tạo lập, duy trì một môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng, bình đẳng, cũng như có thể gây hiểu nhầm không đáng có về chủ trương của TP.Hà Nội. Do đó, Grab đề nghị Sở GTVT xem xét áp dụng các quy định một cách thống nhất cho toàn bộ thị trường.

Trước đó 1 ngày, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô công nghệ.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 17 về việc cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản số 346 quyết định dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và “xe ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô. Trong đó nêu rõ, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và “xe ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab (ứng dụng Grab); Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Logistics Viettel (ứng dụng My Go); Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo) không thực hiện việc dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thủy như xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa; trừ trường hợp phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Triều Châu

Bạn đang đọc bài viết Grab đề nghị shipper được tiếp tục giao hàng ở Hà Nội trong thời gian giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.