Thứ sáu, 03/05/2024 12:35 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/04/2020 07:00 (GMT+7)

Gỡ bỏ phong tỏa, đầu tháng 5 Bệnh viện Bạch Mai mới khám ngoại trú

Theo dõi KTMT trên

Bệnh viện chưa tổ chức khám chữa bệnh ngoại trú, chưa tổ chức tái khám. Các hoạt động sẽ trở lại bình thường vào đầu tháng 5 tới

Chiều 11/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa). Việc kết thúc cách ly này có hiệu lực kể từ 0h ngày 12/4.

Theo quyết định trên, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Gỡ bỏ phong tỏa, đầu tháng 5 Bệnh viện Bạch Mai mới khám ngoại trú - Ảnh 1
Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám ngoại trú vào đầu tháng 5 tới.

Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT ngày 18/3/2020 và Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Quang Tuấn Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 14 ngày qua, bệnh viện đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như trong quy định của Bộ Y tế: “Những khoa có bệnh nhân dương tính, mọi người được xét nghiệm ít nhất 3 lần, đều cho kết quả âm tính. Toàn thể cán bộ nhân viên và người nhà bệnh nhân và bệnh nhân được xét nghiệm tối thiểu 2 lần, đảm bảo các điều kiện không lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Sau 14 ngày không phát sinh ca bệnh mới tại bệnh viện nên Thành phố Hà Nội đã quyết định xóa bỏ cách ly cho Bệnh viện Bạch Mai”.

Trong quá trình thực hiện cách ly y tế, Bệnh viện Bạch Mai vẫn chăm sóc 800 bệnh nhân nặng vượt khả năng chữa trị của tuyến dưới. Cùng với đó, duy trì chạy thận cho hơn 500 bệnh nhân. Tuy không tiếp nhận người đến khám dịch vụ theo yêu cầu nhưng Bệnh viện vẫn được tiếp nhận các ca bệnh nặng mà tuyến dưới chuyển lên, trong đó cấp cứu kịp thời hơn 20 bệnh nhân rất nặng, có ca ngừng tim ngay từ cổng vào bệnh viện nhưng đã được cứu sống ngoạn mục.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện cho biết thêm, hết thời hạn cách ly nhưng hoạt động của bệnh viện từ ngày 12/4 chưa có thay đổi nhiều.

“Bệnh viện vẫn hoạt động như hiện nay, điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh nhân cấp cứu mà tuyến dưới không có khả năng điều trị. Bệnh viện chưa tổ chức khám chữa bệnh ngoại trú, chưa tổ chức tái khám. Các hoạt động sẽ trở lại bình thường vào đầu tháng 5 tới”, ông Tuấn cho biết.

Văn Hải

Bạn đang đọc bài viết Gỡ bỏ phong tỏa, đầu tháng 5 Bệnh viện Bạch Mai mới khám ngoại trú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới