Thứ bảy, 21/09/2024 08:05 (GMT+7)
Thứ năm, 26/08/2021 13:47 (GMT+7)

'Giúp tôi!' - Nền tảng tư vấn y tế miễn phí cho người ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, nền tảng kết nối theo yêu cầu “Giúp tôi!”, thành viên của Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia chính thức được ra mắt.

“Giúp tôi!” là một nền tảng kết nối cộng đồng hoàn toàn miễn phí với mục đích chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được khởi xướng bởi liên minh 4 đơn vị gồm: Công ty STEAM for Việt Nam, Công ty Got It! Việt Nam, Công ty Kompa Group và Công ty Filum. Trong đó, CEO Got It! là thành viên thuộc Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Dự án cũng nhận được sự tham gia hỗ trợ từ phía Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát triển ứng dụng; kết nối các cơ quan của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp để huy động các nguồn lực cần thiết tham gia vào khai thác và sử dụng nền tảng ứng dụng.

Bên cạnh đó, kết nối các thành viên Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam và các đối tác khác để cùng tham gia phát triển hoặc tài trợ cho Dự án.

'Giúp tôi!' - Nền tảng tư vấn y tế miễn phí cho người ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1
“Giúp tôi!” là nền tảng kết nối cộng đồng, cho phép bác sĩ dành 15 phút để hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân.

Ứng dụng đầu tiên trên nền tảng “Giúp tôi!” là kết nối bác sĩ với người dân để người dân có thể được các bác sĩ tư vấn giúp đỡ từ xa trong việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Thông qua ứng dụng, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có nhu cầu tư vấn sẽ được kết nối với các y, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý là Tình nguyện viên tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp, thông qua hình thức nhắn tin (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call).

Mỗi phiên tư vấn kéo dài tối đa 15 phút. Thời gian này được đánh giá là đủ để hai bên có thể trao đổi và giải quyết các nhu cầu. Tuy nhiên, bác sĩ cũng có thể kéo dài thời gian nếu cảm thấy cần thiết.

Trong điều kiện như hiện nay, khi nhiều cơ sở y tế ở các điểm nóng đang phải quá tải để phục vụ các bệnh nhân Covid-19 nặng, nền tảng “Giúp tôi!” sẽ góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế bằng cách huy động mạng lưới chuyên gia y tế ở khắp mọi nơi để trợ giúp cho những bệnh nhân nhẹ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần. Các y, bác sĩ luôn có thể tham gia chống dịch từ xa thông qua việc hỗ trợ các bệnh nhân nhẹ tại các điểm nóng.

Nhóm thực hiện dự án “Giúp tôi!” cũng có kế hoạch mở rộng tính năng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý, chia sẻ các mặt hàng thiết yếu hay các khó khăn khác do hậu quả của đại dịch.

Với mục đích thông qua công nghệ giúp giảm tải cho đội ngũ cán bộ y tế, nền tảng “Giúp tôi!” cấp tốc được xây dựng và ra đời trong vòng 2 tuần bởi hơn 200 tình nguyện viên người Việt trên khắp thế giới, hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng.

Ứng dụng đã sẵn sàng trên App Store và CH Play, kết nối người có nhu cầu khám, chữa bệnh với người có khả năng giúp đỡ. Hiện tại, “Giúp tôi!” tập trung vào hỗ trợ y tế miễn phí cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết 'Giúp tôi!' - Nền tảng tư vấn y tế miễn phí cho người ảnh hưởng bởi Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Dâng hoa Kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Đền Hùng
Ngày 19/9, tại bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên Phong" thuộc khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức dâng hoa kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng (19/9/1954 - 19/9/2024).

Tin mới

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.