Thứ năm, 25/04/2024 17:25 (GMT+7)
Thứ hai, 02/03/2020 15:41 (GMT+7)

Giám đốc ngoại khoa Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Bác sĩ Jiang Xueqing, Giám đốc ngoại khoa của bệnh viện TW Vũ Hán đã qua đời trong lúc thự hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc ngoại khoa Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Bác sĩ Jiang Xueqing qua đời vì nhiễm Covid-19 vào ngày 1/3.

Sáng 1/3, một bác sĩ ở Vũ Hán thiệt mạng vì nhiễm Covid-19. Đó là bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi, Giám đốc ngoại khoa của Bệnh viện TW Vũ Hán. Ông là một bác sĩ rất có trách nhiệm, tài giỏi, rất tận tâm với bệnh nhân, đã cống hiến rất nhiều cho sự phát triển bệnh viện, ông từng đoạt Giải thưởng Bác sĩ Trung Quốc.

Ông bị nhiễm bệnh khi đang công tác ở tuyến đầu cuộc chiến với Covid-19.

Theo số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc, từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 12/2019, đã có khoảng 42.000 bác sĩ tham gia tuyến đầu phòng chống dịch, khoảng 3.000 y, bác sĩ nhiễm bệnh, và đã có 9 người tử vong.

Trong đó có bác sĩ Li Wenliang, bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, người đầu tiên đưa ra cảnh báo về virus chủng mới SARS-CoV-2; Bác sĩ Lưu Trí Minh, viện trưởng Bệnh viện Vũ Xương ở TP. Vũ Hán.

Gần đây nhất là bác sĩ Zhong Jinxing, 32 tuổi, làm việc khu tự trị Quảng Tây, anh đã làm việc liên tiếp 33 ngày ở tuyến đầu cuộc chiến chống dịch Covid-19 và đã qua đời vì mất sức vào ngày 28/2.

Nhiều tỉnh thành Trung Quốc đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, chăm sóc cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch. Như tỉnh Hồ Bắc quyết định cộng điểm kỳ thi lớp 9 cho con em y, bác sĩ; Hội doanh nghiệp Hồ Bắc tuyên bố sẽ tuyển dụng hết con em y, bác sĩ. Còn tỉnh Quảng Đông trợ cấp 30.000 NDT cho y, bác sĩ lây bệnh khi làm nhiệm vụ.

Trong nỗ lực đưa kinh tế trở lại hoạt động bình thường, chính phủ Trung Quốc yêu cầu tỉnh thành xếp loại khu vực địa phương thành các nhóm: nguy cơ cao, vừa và thấp. Các biện pháp hạn chế đi lại sẽ được nới lỏng dần theo từng nhóm, tạo điều kiện để người dân trở lại làm việc.

Tính đến 14h ngày 2/3, Úc phát hiện 2 ca đầu tiên bị lây nhiễm trong cộng đồng; CH Czech xác nhận 3 ca nhiễm đầu tiên; Cộng hòa Dominica và New York có ca nhiễm đầu tiên; Hàn Quốc thêm 4 ca tử vong, 476 ca nhiễm mới; Mỹ có ca tử vong thứ 2.

Giám đốc ngoại khoa Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19 - Ảnh 2
Dịch bệnh Covid-19 tính đến 14h ngày 2/3. (Ảnh: Ngọc Thành)

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc ngoại khoa Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.