Thứ năm, 25/04/2024 17:33 (GMT+7)
Thứ năm, 20/02/2020 11:18 (GMT+7)

16 người nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Theo dõi KTMT trên

Tính đến ngày 19/2, tất cả 16 ca bệnh nhiễm virus Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh và dự kiến sẽ sớm xuất viện. Trong đó, 2 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc sẽ được xuất viện vào hôm nay.

16 người nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh - Ảnh 1
Bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bộ Y tế vừa thông báo chiều 19/2, bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện vào ngày hôm nay (20/2). Hiện, sức khoẻ của bệnh nhi này đã ổn định, không sốt, ăn bú tốt. Kết quả xét nghiệm cả hai lần đều là âm tính với virus Corona.

Trước đó, ngày 11/2, bệnh nhi này được xác định mắc Covid-19 và là ca thứ 15 nhiễm bệnh này tại Việt Nam. Bé bị lây nhiễm thứ cấp từ bà ngoại P.T.B. (ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), người nhà một bệnh nhân đã trở về từ vùng dịch Vũ Hán. Sau khi chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 9/2, đến nay tình hình sức khoẻ của bé đã ổn định. Mẹ của bệnh này này cũng ổn định về sức khoẻ, xét nghiệm âm tính với virus Covid-19.

Ngoài ra, dự kiến hôm nay bệnh nhân 50 tuổi (ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà cũng sẽ được xuất viện. Bệnh nhân này là bố của bệnh nhân N.T.D. - người trong đoàn công nhân trở về từ vùng dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

16 người nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh - Ảnh 2
16/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh.

Tại TP.HCM, Bộ Y tế cũng cho biết, kết quả xét nghiệm phết họng của bệnh nhân cao tuổi nhất (73 tuổi) là Việt kiều Mỹ đã âm tính với Covid-19 từ ngày 12 đến ngày 17/2. Hiện, bệnh nhân đã khỏi bệnh, tuy nhiên ông còn phải điều trị ổn định các bệnh nền và có thể được xuất viện vào ngày 21/2.

Như vậy, toàn bộ 16/16 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh. Hiện, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh mới.

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tính đến 18 giờ ngày 19/2, thế giới đã ghi nhận 75.290 trường hợp mắc Covid-19 tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2.012 trường hợp tử vong. Số trường hợp mắc ghi nhận tại Trung Quốc là 74.186 tại 31/31 tỉnh, thành phố chiếm 98,5% tổng số trường hợp mắc trên toàn thế giới.

Trước tâm lý hoang mang và nhận thức chưa đầy đủ của nhiều người về dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có công văn chỉ rõ các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 là những trường hợp có yếu tố lâm sàng và yếu tố dịch tễ sau:

Về lâm sàng: Có ít nhất một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm phổi.

Về dịch tễ: có ít nhất một trong 3 yếu tố sau: Có tiền sử đến/ở/về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày; có tiền sử đến/ở/về từ các xã có ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam trong vòng 14 ngày; có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài (nếu điều tra xác minh được) trong vòng 14 ngày.

Các khu vực có ổ dịch Covid-19 tại Việt Nam: xã Sơn Lôi, Quất Lưu, Thiện Kế, Gia Khánh (Bình Xuyên – Vĩnh Phúc), xã Minh Quang (Tam Đảo – Vĩnh Phúc), xã Hợp Hòa (Tam Dương – Vĩnh Phúc), xã Định Hóa (Yên Định – Thanh Hóa), phường 5 (quận 3 – TP. Hồ Chí Minh).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố yêu cầu TTYT quận, huyện, thị xã khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cần thông báo ngay lập tức cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để phối hợp điều tra, khoanh vùng xử lý và thu thập mẫu bệnh phẩm đúng theo quy định.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết 16 người nhiễm virus Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.