Chủ nhật, 28/04/2024 09:13 (GMT+7)
Thứ hai, 02/10/2023 08:42 (GMT+7)

Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh vào chiều nay?

Theo dõi KTMT trên

Theo dự báo, trong kỳ điều hành hôm nay 2/10, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít tùy loại.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 2/10

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 2/10, dầu Brent tăng hơn 2%, dầu WTI tăng 1%. Sự leo dốc của giá dầu vẫn chịu tác động mạnh bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau khi Saudi Arabia và Nga quyết định cắt giảm sản lượng 1,3 triệu thùng/ngày đến hết tháng 12.

Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh vào chiều nay? - Ảnh 1

Giá dầu giảm một phần cũng bởi dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đó tiếp tục giảm mạnh. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của xứ sở cờ hoa đã giảm 2,2 triệu thùng xuống 416,3 triệu thùng, gấp gần 7 lần so với mức dự đoán của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Đáng chú ý là, tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ, giảm 943.000 thùng xuống dưới 22 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 7-2022. Thêm vào đó, Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ, một chỉ số sớm của sản lượng tương lai, đã giảm 7 giàn xuống 623 giàn trong tuần tính đến ngày 29-9, mức thấp nhất kể từ tháng 2-2022.

Trong tuần , giá dầu đã có nhiều phiên biến động mạnh. Có những phiên, giá dầu tăng hoặc giảm đầu phiên, sau đó đảo chiều về cuối phiên. Giá dầu đã có 1 phiên kết thúc trái chiều và 2 phiên giảm. Sự lao dốc của giá dầu, theo Reuters, là do các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá tăng cao và một nhân tố khác đó là sự mạnh mẽ của đồng USD. Trong tuần, đồng USD đã có thời điểm chạm 106,67 – mốc cao nhất trong 10 tháng.

Một điểm đáng lưu ý trong tuần trước là việc Moscow dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu đối với nhiên liệu được sử dụng làm nhiên liệu cho một số tàu và dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao. Tuy nhiên, Nga vẫn giữ nguyên lệnh cấm xuất khẩu tất cả các loại xăng và dầu diesel chất lượng cao.

Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm mạnh trong chiều nay 2/10?

Theo lịch, ngày 1/10 là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ 10 ngày một lần. Nhưng do trùng với ngày nghỉ Chủ nhật nên theo quy định tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu, kỳ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu sẽ được chuyển sang ngày đi làm đầu tiên của tuần làm việc mới, tức là hôm nay (2/10).

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đang chịu tác động trực tiếp từ giá xăng dầu thế giới và giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore.

Giá xăng dầu thế giới tuần qua giảm nhẹ. Giá dầu Brent kết tuần ở mức 92,2 USD/thùng, còn giá dầu WTI ở mức 90,79 USD/thùng. Giá dầu đi xuống do các nhà đầu tư chốt lời và do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo nhận định về giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (2/10) cho thấy, ở kỳ điều hành này, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore giảm tương đối mạnh so với kỳ trước và giá dầu thế giới cũng có xu hướng giảm. Do đó, giá xăng bán lẻ trong nước vào hôm nay có thể giảm theo.

Theo dự báo, trong kỳ điều hành hôm nay, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít tùy loại. Còn giá dầu có khả năng giữ nguyên.

Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá thì giá bán lẻ xăng trong nước vào hôm nay có thể giảm ít hơn.

Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng hôm nay sẽ đảo chiều giảm sau lần được điều chỉnh tăng mạnh, gần đây nhất là vào ngày 21/9.

Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh vào chiều nay? - Ảnh 2

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh vào chiều nay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới