Thứ bảy, 20/04/2024 00:24 (GMT+7)
Thứ hai, 02/05/2022 08:07 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 2/5/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 2/5.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 2/5

Ghi nhận vào lúc 8h ngày 2/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức 106.57 USD/thùng tăng 0.68% so với ngày hôm trước. Dầu thô WTI giao sau ở mức 104.11 USD/thùng giảm 1.17% so với ngày hôm trước.

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 1
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 2

Giá dầu tuần trước đã có một tuần tăng dù phiên giao dịch cuối cùng của tuần, cả hai mặt hàng Brent và WTI đều lao dốc. Cũng trong tuần, giá dầu Brent đã có thời điểm rớt xuống 101,8 USD/thùng, WTI xuống còn 97,06 USD/thùng do lo ngại nguồn cầu từ phía Trung Quốc giảm bởi các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 3

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu năng lượng thấp, tăng trưởng yếu, cùng với khả năng tăng lãi suất của Mỹ cũng không thể “chọi” với một loạt các yếu tố đẩy giá “vàng đen” tăng tốc. Đó là các kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế của Trung Quốc để kích cầu, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất khác của Mỹ giảm, Nga cắt bỏ các lô hàng khí đốt đến Bulgaria và Ba Lan, cùng khả năng Đức tham gia cấm vận dầu Nga.

Reuters ngày 1/5 đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) đang hướng tới lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga và cuối năm nay. EU cũng đang chuẩn bị gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt mà nước này mở tại Ukraine hơn hai tháng trước. Gói trừng phạt này dự kiến sẽ nhắm mục tiêu vào dầu mỏ của Nga, các ngân hàng Nga và Belarus, cũng như nhiều cá nhân và công ty khác của Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Tại phiên điều chỉnh giá xăng dầu ngày 21/4, giá xăng E5 RON 92 tăng 660 đồng/lít, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 680 đồng/lít. Sau khi tăng, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 27.130 đồng/lít và xăng RON 95 là 27.990 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng trong nước đã có lần tăng ở lại sau ba cú giảm liên tiếp. Tính chung trong gần 4 tháng đầu năm, giá xăng đã có 7 lần tăng, 3 lần giảm giá.

Không chỉ xăng, giá các mặt hàng dầu tại kỳ điều hành lần này cũng được điều chỉnh tăng. Theo đó, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel lên 25.359 đồng/lít; dầu hỏa là 23.828 đồng/lít và dầu mazut là 21.800 đồng/kg.

Ở kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công Thương trích quỹ bình ổn với xăng E5 RON 92 ở mức 400 đồng/lít, xăng RON 95 ở mức 500 đồng/lít, dầu hỏa 100 đồng/lít, dầu diesel 100 đồng/lít. Trong khi đó, cơ quan điều hành chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu mazut 250 đồng/kg.

Bảng giá xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 4

Dự báo giá xăng dầu

Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu quy định thời gian điều hành giá xăng dầu sẽ rơi vào ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Như vậy, theo đúng lịch, hôm nay (1/5), Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ mới.

Tuy nhiên, đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ. Do đó, theo Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cơ quan điều hành sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h ngày 4/5.

Theo tính toán và dự báo của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành tới có khả năng sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, mức tăng còn phụ thuộc vào việc cơ quan điều hành sử dụng Quỹ bình ổn giá. Bên cạnh đó, do phải lùi lại khá lâu, trong khi giá xăng dầu thế giới biến động liên tục nên mức tăng cụ thể sẽ khó dự báo.

Bộ Công Thương cho biết, thị trường xăng dầu thế giới có những diễn biến trái chiều trong 10 ngày qua. Giá xăng dầu thành phẩm trên thế giới có sự tăng giảm đan xen, nhưng xu hướng chung là tăng. Trong khi đó, giá xăng dầu cơ sở trong nước phụ thuộc vào giá thế giới.

Trước dự báo tăng trưởng toàn cầu giảm của IMF khiến áp lực về cầu giảm, Bộ Công Thương cho rằng nguồn cung từ Nga và Libya giảm, cùng với việc Thượng Hải chuẩn bị mở cửa trở lại sau thời gian bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 nên giá dầu đã tăng trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới