Thứ hai, 06/05/2024 01:23 (GMT+7)
Thứ hai, 06/11/2023 10:23 (GMT+7)

Giá vàng giảm tới 2 triệu đồng/lượng, SJC mất mốc 70 triệu

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay 6/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 67 triệu đồng/lượng, bán ra 68,5 triệu đồng/lượng, mất gần cả triệu đồng/lượng so với hôm qua.

SJC lao dốc không phanh

Sáng nay 6/11, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 67 triệu đồng/lượng mua vào và 68,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng miếng SJC giảm mạnh tới hơn 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở chiều mua và 1,45 triệu đồng ở chiều bán xuống lần lượt 67 triệu đồng/lượng và 68,5 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 1 triệu đồng và bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, giảm mạnh ở cả 2 chiều.

Giá vàng giảm tới 2 triệu đồng/lượng, SJC mất mốc 70 triệu - Ảnh 1
Giá vàng trong nước giảm 2 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân giá vàng trong nước quay đầu giảm là do ảnh hưởng sự giảm từ giá vàng thế giới. Trong tuần qua, nền kinh tế Mỹ và châu Âu đã công bố báo cao tăng trưởng kinh tế (GDP), trong đó tăng trưởng GDP tại Mỹ tăng gấp 2 lần dự báo. Cũng do nền kinh tế Mỹ phục hồi mạnh hơn dự báo, lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh, đồng USD cũng tăng điểm đã gây áp lực lên giá vàng. Bên cạnh đó, căng thẳng chiến tranh tại Trung Đông cũng giảm hơn so với thời gian trước cũng làm cho giá vàng giảm giá.

Vàng thế giới sẽ vượt mốc 2.000 USD trong thời gian tới

Nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng thế giới giảm là do áp lực chốt lời khi tuần trước kim loại quý đã tăng đến 5%. Hai tuần trước nền kinh tế Mỹ và khu vực châu Âu đã công bố các báo cáo tăng trưởng kinh tế, trong đó tăng trưởng GDP tại Mỹ tăng hơn gấp 2 lần dự báo.

Giới chuyên gia tin rằng, trong bối cảnh thị trường vô cùng áp lực từ đồng USD, trái phiếu kho bạc Mỹ và bất ổn địa chính trị khu vực Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sẽ giúp vàng vượt mốc 2.000 USD trong thời gian tới.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, có 9 chuyên gia (tương đương 60%) dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này, trong khi đó chỉ có 1 nhà phân tích (tương đương 7%) dự báo giá vàng giảm, 5 nhà phân tích còn lại (tương đương 33%) dự báo vàng sẽ có dấu hiệu ngang giá.

Ngoài ra, kết quả trong các cuộc thăm dò trực tuyến có tới 64% kỳ vọng vàng tăng trong tuần giao dịch mới, 22% dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn và 14% giữ quan điểm trung lập.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng giảm tới 2 triệu đồng/lượng, SJC mất mốc 70 triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới