Thứ tư, 26/06/2024 14:49 (GMT+7)
Thứ hai, 17/06/2024 09:09 (GMT+7)

Giá gas hôm nay 17/6, cập nhật giá gas mới nhất

Theo dõi KTMT trên

Giá gas mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 17/6. Cập nhật giá gas thế giới, giá gas trong nước được cập nhật mới nhất.

Giá gas hôm nay 17/6, cập nhật giá gas mới nhất - Ảnh 1

Giá gas thế giới 17/6

Tính đến sáng ngày 17/6 (giờ Việt Nam), giá gas thế giới giảm 2,6%, xuống mức 2,811 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2024.

Thông tin từ Reuters cho thấy, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại Châu Á trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất 6 tháng do nhu cầu giảm ở Ấn Độ, nhiệt độ được dự báo cao hơn ở Đông Bắc Á và việc sản xuất tại một cơ sở khí đốt của Australia bị đình chỉ.

Ông Lucas Schmitt, Giám đốc nghiên cứu về LNG ngắn hạn tại Wood Mackenzie, cho biết, sức mạnh của nhu cầu ở châu Á đã hỗ trợ một số giá cả và sự chênh lệch. Mức độ hoạt động đấu thầu vẫn ở mức cao do sự kết hợp của các động lực cơ bản giữa các quốc gia, bao gồm hoạt động kinh tế mạnh mẽ, thời tiết nắng nóng, thách thức sản xuất thượng nguồn và nhu cầu bổ sung hàng dự trữ.

Một thương nhân cho biết nhu cầu giao ngay từ Ấn Độ vẫn mạnh khi đợt nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, ông Lu Ming Pang, Nhà phân tích của Rystad Energy, cho biết, những cơn mưa gió mùa đã mang lại cảm giác mát mẻ và do dự trong bối cảnh giá giao ngay cao, có thể dẫn đến khả năng hoạt động giao ngay ở Ấn Độ thấp hơn.

Ông Pang nhấn mạnh, việc mua hàng ở Đông Bắc Á chủ yếu nhằm tối ưu hóa thương mại, mặc dù các cơ quan khí tượng của Nhật Bản và Hàn Quốc dự báo khả năng nhiệt độ trên mức bình thường là 50% trong tháng 6 và tháng 7.

Về phía cung, Chevron đã đình chỉ sản xuất tại cơ sở khí Wheatstone ở Australia để sửa chữa hệ thống khí đốt nhiên liệu của giàn khoan. Công việc sửa chữa đã bắt đầu và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, nhu cầu khí đốt thấp ở châu Âu đã khiến mức dự trữ ở mức cao kỷ lục trong năm nay, Wood Mackenzie dự báo kho dự trữ sẽ đầy vào cuối tháng 9 và duy trì như vậy cho đến cuối tháng 10, với thêm 4 triệu tấn/năm.

Ông Samuel Good, Người đứng đầu bộ phận định giá LNG tại cơ quan định giá hàng hóa Argus, cho biết: “Những hạn chế về nhu cầu bơm tại châu Âu trong mùa Hè này và mức tiêu thụ yếu ở hạ nguồn tiếp tục đè nặng lên doanh thu LNG của khu vực”.

Thay vào đó, hoạt động kinh doanh chênh lệch giá giữa các lưu vực để vận chuyển LNG từ Đại Tây Dương đang tiếp tục kéo LNG rời khỏi châu Âu và đến châu Á, nơi nhu cầu vẫn mạnh ngay cả khi giá giao ngay tại châu Á đã tăng lên hai con số.

Giá gas trong nước 17/6

Bắt đầu từ ngày 1/6, giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục giảm khoảng 3.500 đồng/bình với loại bình 12kg.

Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 6 tại thị trường Hà Nội là 445.400 đồng/bình dân dụng 12kg; 1.781.500 đồng/bình công nghiệp 48kg , lần lượt giảm 3.400 đồng/bình 12kg và 13.700 đồng/bình 48kg (đã bao gồm VAT).

Theo ông Nghiêm Xuân Cường, Trưởng phòng Kinh doanh Gas dân dụng và Thương mại - Tổng Công ty Gas Petrolimex, nguyên nhân giảm giá lần này do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 6 ở mức 572,5 USD/tấn, giảm 10 USD/tấn so với tháng 5 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex thực hiện điều chỉnh theo mức giảm tương ứng.

Ở miền Nam, Công ty cổ phần Kinh doanh khí miền Nam (Gas South) cho biết giá gas bán lẻ các nhãn hiệu của công ty bao gồm: Gas Dầu Khí, VT - Gas, A Gas, Đăk Gas, JP Gas, Đặng Phước Gas giảm 3.000 đồng/bình 12kg và 11.250 đồng/bình 45kg. Giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng sẽ không vượt quá 458.900 đồng/bình 12kg và 1.722.331 đồng/bình 45kg (đã bao gồm VAT).

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 3 lần tăng và 3 lần giảm giá.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Giá gas hôm nay 17/6, cập nhật giá gas mới nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 26/6: Tăng nhẹ
Tỷ giá USD mới nhất tại thế giới và trong nước hôm nay 26/6. Cập nhật tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD chợ đen được cập nhật mới nhất.

Tin mới