Thứ bảy, 27/04/2024 11:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/08/2021 17:34 (GMT+7)

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực

Theo dõi KTMT trên

Benjamin và Ingrid Marie Hertefølger dựng xây ngôi nhà độc nhất vô nhị - ngập tràn thiên nhiên và được bao quanh bởi vòm kính trên đảo Sandhorney, Na Uy, ở vòng Bắc Cực.

Mới đây NowThis News/Zing vừa chia sẻ lại hình ảnh một ngôi nhà kính hình bán cầu độc nhất vô nhị trên mạng xã hội Youtube. Chủ nhân của ngôi nhà là vợ chồng Benjamin và Ingrid Marie Hertefølger. Ngôi nhà nằm trên miền đất của đảo Sandhorney, Na-uy, trong vòng Bắc Cực.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 1
Hình ảnh ngôi nhà kính độc đáo của vợ chồng Benjamin và Ingrid Marie Hertefølger. (Ảnh chụp màn hình facebook Hertefølger).

Ngôi nhà được lấy cảm hứng từ ước muốn tạo ra một ngôi nhà bền vững và lành mạnh trong cách sống cho gia đình, Benjamin và Ingrid Marie Hertefølger đã dựng xây ngôi nhà độc nhất vô nhị - ngập tràn thiên nhiên và được bao quanh bởi một vòm kính.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 2
Hình ảnh ngôi nhà ở một thời điểm khác trong năm. (Ảnh chụp màn hình video phim tài liệu The Heart Followers của gia đình Hertefølger).

Gia đình Hertefølger muốn sống ở một nhà thân thiện với thiên nhiên, làm từ những chất liệu tự nhiên như hỗn hợp của cát, đất sét và rơm, gỗ và thủy tinh song vẫn chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vòng Bắc Cực và họ đã tạo ra ngôi nhà này.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 3
Ngôi nhà được tuyết bao phủ trắng xóa. (Ảnh chụp màn hình video phim tài liệu The Heart Followers của gia đình Hertefølger)

Nhận biết được những đặc tính mạnh mẽ của các mái vòm, gia đình đã liên hệ với Solardome Industries để đặt mái vòm che chắn cho ngôi nhà của họ. Mái vòm kính có khả năng chịu những trận mưa tuyết lớn ở phía Bắc Na Uy.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 4
Ngôi nhà rực rõ giữa thiên nhiên. (Ảnh chụp màn hình video phim tài liệu The Heart Followers của gia đình Hertefølger)

Đồng thời ngôi nhà có thể giữ cho nhiệt độ đồng đều trong cả năm, giảm bức xạ cực tím, và hoạt động như một nhà kính giúp vườn cây và rau hữu cơ của gia đình này được khỏe mạnh.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 5
Bên trong phòng ngủ của ngôi nhà. (Ảnh chụp màn hình facebook Hertefølger).

Ngôi nhà này với 360 tấm kính với các khung nhôm tái chế. Ngôi nhà đặc biệt có hệ thống tái chế cho phép xử lý chất thải như nước tưới hay phân bón cho khu vườn. Các tấm pin mặt trời cung cấp năng lượng cho nhu cầu hàng ngày của họ. Chủ nhân ngôi nhà tự trồng cây lương thực quanh năm.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 6
Mục đích xây dựng ngôi nhà để các con có thể gần gũi với thiên nhiên. (Ảnh chụp màn hình facebook Hertefølger).

Để có được mái vòm này, gia đình này đã mất 3 tuần để hoàn thiện bản vẽ thiết kế cho ngôi nhà. Ngôi nhà có tuổi thọ 100 năm mà không phải thường xuyên bảo dưỡng.

Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực - Ảnh 7
Ngôi nhà được xây dựng từ các vật liệu thân thiện và có tuổi thọ lên tới 100 năm mà không cần bảo dưỡng nhiều. (Ảnh chụp màn hình facebook Hertefølger).

Theo chia sẻ của Benjamin và Ingrid Marie, mục đích khi xây dựng ngôi nhà chính là cho 4 đứa con một tuổi thơ tuyệt vời và đem lại cho các con cái nhìn sâu sắc cần có để thu xếp cuộc sống trên trái đất. Thay vì dành thời gian dán mắt vào máy tính, bọn trẻ được chơi đu võng trong vương, bắn cung hay đi lang thang quanh vườn nhà tìm kiếm những sinh vật thần thoại như nàng tiên và yêu tinh. Đặc biệt, họ mong muốn con mình ý thức được sự quan trọng của thiên nhiên với cuộc sống của mình khi lớn lên.

Hà Nam (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Gia đình Na Uy xây dựng nhà kính thân thiện với môi trường ở vòng Bắc Cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới