Thứ sáu, 29/03/2024 05:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/11/2019 09:50 (GMT+7)

Giá đất phía Tây sẽ tăng vọt khi 2 tuyến Metro chính thức đi vào hoạt động

Theo dõi KTMT trên

Kể từ khi xuất hiện các tuyến Metro đầu tiên trên thế giới tại các nước châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp… bức tranh thị trường bất động sản tại các quốc gia này đã có những thay đổi rõ rệt do làn sóng tăng giá dữ dội của “các dự án gần Metro”.

Càng gần ga Metro, giá đất càng tăng nhanh

Thực tế trên thế giới và ngay tại TP.HCM (Việt Nam) đã chứng minh: Các dự án càng gần ga Metro, giá sẽ càng tăng mạnh. Tại Chile, giá căn hộ đã tăng đến 7,9% ngay khi việc xây dựng tuyến số 4 của tàu điện ngầm Santiago được công bố. Sau khởi công và định vị chính xác vị trí của các trạm, giá căn hộ nằm trong bán kính 200m mỗi trạm đã tăng giá từ 5,3 – 7,4%, trong phạm vi 600 – 800m giá tăng từ 3,8 – 5%.

Tại Việt Nam, đoạn đường Nguyễn Siêu nằm gần ga Ba Son (Quận 1, TP.HCM) vào thời điểm tháng 1/2017, giá đất mặt tiền tuyến đường này ở mức 208 triệu/m2 nhưng đến tháng 7/2017 đã vọt lên 380,95 triệu đồng, tăng 83%. Các tuyến đường Nguyễn Huệ, Ngô Văn Năm, Lê Thánh Tôn có kết nối thuận tiện với 3 deport Metro Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Ba Son cũng lần lượt tăng giá mạnh ở biên độ 16-29%.

Một ví dụ khác như: Tháng 8/2012, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được khởi công xây dựng đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới đầu tư bất động sản. Hàng loạt dự án đình đám chạy song song với tuyến Metro số 1 được hình thành, tạo nên một dải đô thị sầm uất bậc nhất Sài Thành.

Bàn về hiện tượng này, một lãnh đạo Công ty CBRE Việt Nam từng phân tích: "Tuyến Metro sẽ quyết định sự thắng thua của các chủ đầu tư bất động sản TP.HCM trong tương lai. Loại phương tiện vận chuyển mới này sẽ định nghĩa lại thị trường bất động sản. Mức giá đất giữa các khu gần hoặc xa Metro sẽ có sự khác biệt khoảng 25% tùy vị trí".

Giá đất phía Tây sẽ tăng vọt khi 2 tuyến Metro chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 1

Tại thị trường Hà Nội, sau gần 10 năm khởi công xây dựng, hai tuyến đường sắt trên cao tại khu vực phía Tây Thủ đô đã sắp hoàn thành và chuẩn bị được đưa vào sử dụng, hứa hẹn một lần nữa tái hiện cú hích ngoạn mục của Metro đối với thị trường bất động sản.

Phía Tây Thủ đô, dự án nào được hưởng lợi từ Metro?

Theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu thị trường, giá đất phía Tây có thể tăng từ 10% - 20% trong thời gian tới. Trong đó, sẽ có hai làn sóng tăng giá mạnh mẽ tại khu vực phía Tây sau khi các tuyến Metro được đưa vào hoạt động. Đầu tiên, hưởng lợi trực tiếp là các dự án nằm trên trục đường Cầu Giấy (dọc theo tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội) và các dự án nằm trên trục đường Nguyễn Trãi (dọc theo tuyến Cát Linh – Hà Đông).

Thứ hai, khu vực Tây Nam (Thanh Xuân – Hà Đông) sẽ là nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản phía Tây sau khi nút giao thông 4 tầng đầu tiên tại Hà Nội (ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi) đi vào hoạt động. Đặc biệt, các dự án nằm gần hệ thống ga Metro có thể có tốc độ tăng trưởng vượt trội hơn như thực tế đã chứng minh tại TP.HCM và các nước Châu Âu.

Giá đất phía Tây sẽ tăng vọt khi 2 tuyến Metro chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 2
Ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đón “song hỷ” nhờ hưởng lợi từ hệ thống giao thông 4 tầng và nhà ga Metro Vành đai 3.
Giá đất phía Tây sẽ tăng vọt khi 2 tuyến Metro chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 3
Tọa lạc tại số 2 Khuất Duy Tiến, ngay sát nút giao thông 4 tầng và nhà ga Metro Vành đai 3, Sunshine Boulevard được dự đoán là dự án được hưởng lợi nhiều nhất.

Giới đầu tư bất động sản và khách mua nhà đang dành khá nhiều sự chú ý cho khu vực Tây Nam và dự án Sunshine Boulevard, một phần vì chủ đầu tư của dự án này, Sunshine Group là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường vài năm gần đây khi tiên phong xây dựng mô hình Smart Home gắn liên hệ sinh thái Smart Living cho tất cả các dự án mang họ Sunshine.

Đặc biệt, với sứ mệnh trở thành biểu tượng phát triển mới tại quận Thanh Xuân, Sunshine Boulevard hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một công trình đẳng cấp, bao gồm: Công trình phức hợp (mix-used development) với những tiện nghi cao cấp; Ứng dụng công nghệ thông minh (smart living) giúp cuộc sống dễ dàng và tận hưởng hơn bao giờ hết; Kiến trúc xanh (green architecture); Vị trí thuận tiện cho giao thông đi lại.

Được biết, theo thông tin đồn đoán trên thị trường, mức giá bán của Sunshine Boulevard khá hấp dẫn, chỉ từ 34 triệu đồng/m2, trong khi, mức giá sàn chung của các dự án cao cấp khác trên thị trường quận Thanh Xuân dao động khoảng 55 triệu đồng/m2.

“Chúng tôi quan tâm tới dự án này, bởi lẽ, chỉ năm tới đây, khi tuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động, giá bất động sản khu vực này sẽ tăng đột biến. Mua vào với giá 34 triệu/m2, đầu tư sau 2 năm, chắc chắn sẽ sinh lời lớn” – Ông Đặng, một nhà đầu tư bất động sản sành sỏi chia sẻ.

Có thể nói, mức giá ưu đãi cùng những ưu điểm vượt trội, từ vị trí, cho tới kiến trúc, tiện ích, hệ sinh thái xanh, công nghệ thông minh đã làm nên sức hút khó cưỡng của Sunshine Boulevard.

Bạn đang đọc bài viết Giá đất phía Tây sẽ tăng vọt khi 2 tuyến Metro chính thức đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.