Thứ sáu, 19/04/2024 15:39 (GMT+7)
Thứ năm, 18/03/2021 11:20 (GMT+7)

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng

Theo dõi KTMT trên

Quảng Ninh là một trong những vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch nổi bật, trong đó du lịch văn hoá tâm linh là thế mạnh với hơn 600 di tích lịch sử - văn hoá các loại.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 1

Yên Tử: Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch tâm linh tại Quảng Ninh là Yên Tử. Nằm tại xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nơi đây được mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam” với nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh hùng vỹ. Đứng ở độ cao 1.068 m trên đỉnh núi Yên Tử, du khách có thể nhìn bao quát cả vùng Đông Bắc rộng lớn với những đảo nhỏ thấp thoáng trong vịnh Hạ Long hay xa hơn là sông Bạch Đằng.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 2
Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 3

Du khách có thể lên núi Yên Tử bằng hai cách: Cách đầu tiên là theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450 m gần chùa Hoa Yên. Với cách này, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi Yên Tử từ trên cao với những cây tùng, đại hàng trăm năm tuổi xen lẫn trong rừng cây xanh tươi và hít thở không khí trong lành. Cách 2 là theo đường đi bộ dài trên 6 km đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới tán rừng trúc, rừng thông.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 4
Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 5

Chùa Ba Vàng: Tạm biệt Yên Tử, du khách có thể ghé chùa Ba Vàng cũng tại thành phố Uông Bí. Nằm trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa Ba Vàng còn có tên Bảo Quang tự. Chùa nằm ở độ cao 340 m trên một vị trí đẹp ở phía tây thành phố Uông Bí, phía trước là Bạch Đằng giang uốn lượn, xa xa là thành phố cảng Hải Phòng. Phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể ngắm nhìn biển Đồ Sơn rộng mênh mông. Bên trái chùa là dãy núi Thanh Long trùng điệp, bên phải là dãy núi Bạch Hổ hùng vĩ.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 6

Chùa Lôi Âm: Đến Quảng Ninh tham quan vịnh di sản, du khách có thể ghé chùa Lôi Âm tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long để lắng lại một phút trong không gian Phật pháp thanh tịnh. Chùa tọa lạc ở khoảng đất bằng phẳng, rộng lớn, trên lưng dãy núi Lôi Âm cao 503 m như một cao nguyên. Nổi tiếng linh thiêng tại đất Quảng, chùa sở hữu phong cảnh độc đáo, phù hợp để trải nghiệm không gian núi rừng mây phủ. Được xây dựng từ thế kỉ XV nhưng đến nay, chùa vẫn là điểm hành hương ưa thích của du khách với kiến trúc Phật giáo cổ điển từ thời vua Lê Thánh Tông.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 7
Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 8

Chùa Long Tiên: Cũng tại Hạ Long, chùa Long Tiên là điểm dừng chân lý tưởng giúp du khách cảm nhận rõ nét văn hóa, tín ngưỡng của người Việt nói chung và người dân bản địa Quảng Ninh nói riêng. Nằm ngay vị trí chân núi Bài Thơ, chùa thích hợp cho các chuyến du xuân, chiêm bái đầu xuân hoặc lễ, tết. Thời điểm lý tưởng nhất để đến chùa Long Tiên là vào sáng sớm hoặc chiều tà.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 9
Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 10

Chùa Cái Bầu: Nằm tại địa phận thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, chùa Cái Bầu là điểm đến tiếp theo các tín đồ du lịch tâm linh nên ghé. Chùa có diện tích 20 ha, được khởi công xây dựng vào năm 2007 trên nền chùa Phúc - ngôi chùa có từ thời Trần cách đây hơn 700 năm. Chùa Cái Bầu tựa lưng vào núi, mặt hướng Vịnh Bái Tử Long bốn mùa sóng vỗ. Đây còn là trụ sở của Thiền viện Trúc lâm Giác Tâm - một trong hai thiền viện Phật giáo của Quảng Ninh. Ghé nơi đây chiêm bái, du khách còn có thể ngắm nhìn vịnh Bái Tử Long với đảo núi đá trập trùng giữa biển cả bao la và những con thuyền ngoài khơi xa.

Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 11
Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng - Ảnh 12

Đền Cửa Ông: Với người dân Quảng Ninh cũng như nhiều du khách, đền Cửa Ông là ngôi đền rất thiêng, có thể cầu may mắn, bình an, cầu tài, cầu lộc. Bởi vậy, không chỉ trong dịp lễ hội, ngày đầu xuân, ngày rằm, mùng 1, mà trong những khoảng thời gian khác, đền đều thu hút đông người dân, du khách đến chiêm bái, tham quan. Hệ thống tượng thờ trong đền là kho tàng di sản vô giá, trong đó 34 pho tượng có niên đại hàng trăm năm được chạm trổ công phu, có giá trị nghệ thuật cao.

Giang Tiểu San - Phan Châu Giang

Bạn đang đọc bài viết Ghé Quảng Ninh, chiêm bái các điểm đến tâm linh nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .