Thứ bảy, 20/04/2024 02:23 (GMT+7)
Thứ tư, 14/12/2022 21:54 (GMT+7)

FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Sáng 14/12 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại Thương (FTU) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS).

Tham dự buổi ký kết, về phía FTU có PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương,  Ông Nguyễn Thế Vi - Đại diện Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam

Theo đó, với mong muốn thúc đẩy và lan toả tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên cùng các hoạt động phục vụ cộng đồng, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững, Trường Đại học Ngoại Thương và Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam thống nhất 9 nguyên tắc hợp tác.

FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp - Ảnh 1
Đại diện FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Thứ nhất, cùng chia sẻ sứ mệnh và tầm nhìn về tinh thần tiên phong trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

Thứ hai, hợp tác nâng cao năng lực triển khai các hoạt động của mỗi bên và của các bên liên quan, nhằm thực hiện các mục tiêu chung.

Thứ ba, ưu tiên triển khai các dự án hợp tác toàn diện, gắn kết chặt chẽ với các địa phương, kết nối với đối tác của cả hai bên, đặc biệt trong việc phát triển kinh tế số, kinh tế địa phương, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư.

Thứ tư, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Ngoại Thương cam kết xây dựng mô hình hợp tác sáng tạo, hiệu quả nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên và thanh niên khởi nghiệp trên toàn quốc.

FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp - Ảnh 2

Thứ năm, Trường Đại học Ngoại Thương đóng vai trò là trung tâm kết nối tới học sinh, sinh viên, thanh niên toàn quốc trong các đề án của Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam nói chung và trong các đề án khởi nghiệp, đối mới sáng tạo nói riêng. Trường Đại học Ngoại Thương đóng vai trò là trường đại học đối tác tiên phong về truyền thông và hợp tác xây dựng nội dung của đề án Your Vietnam của Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam nhằm truyền tải thông điệp về vẻ đẹp, tri thức, văn hoá của con người Việt Nam.

Thứ sáu, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam cam kết tham gia, đồng hành cùng Trường Đại học Ngoại Thương trong các hoạt động, cuộc thi và sân chơi sáng tạo, khởi nghiệp do FTU khởi xướng, tổ chức, đồng tổ chức.

Thứ bảy, hai bên cam kết hợp tác và hỗ trợ toàn diện trong các hoạt động truyền thông cũng như quảng bá hình ảnh/vai trò và uy tín của mỗi bên;

Thứ tám, chỉ định đầu mối thường trực cho hoạt động hợp tác giữa hai bên lần lượt là Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Trường Đại học Ngoại Thương và Ban Quản lý dự án, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam.

Thứ chín, biên bản ghi nhớ hợp tác này có hiệu lực kể từ ngày ký, có thời hạn 5 năm và có thể được chấm dứt trước thời hạn, hoặc được gia hạn theo thoả thuận giữa các bên. Hai bên cam kết sẽ dành các nguồn lực cần thiết, với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực ở mức độ cao nhất để thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ hợp tác này.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương đánh giá cao các hoạt động, mạng lưới kết nối của SYS và đặc biệt là dự án Your Vietnam nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, kết hợp thúc đẩy kinh tế qua các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương, hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho thanh niên và người dân, đưa Việt Nam lên vị thế cao hơn trên trường quốc tế. "Chúng tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của cả hai bên, Your Vietnam nói riêng và các hoạt động hợp tác FTU-SYS nói chung sẽ sớm có những kết quả thiết thực cho học sinh, sinh viên, thanh niên cùng các địa phương trên toàn quốc", PGS.TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh.

FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp - Ảnh 3
PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Your Vietnam – Việt Nam của bạn là dự án tổng thể nhằm quảng báo du lịch, văn hóa, kết hợp thúc đẩy kinh tế qua các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương. Dự án này hỗ trợ tạo sinh kế bền vững cho thanh niên và người dân địa phương, đưa Việt Nam lên vị thế cao hơn trên trường quốc tế. Dự án được SYS triển khai dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Được biết, dự án này nhận được sự ủng hộ, đồng hành của chính quyền, doanh nghiệp, người dân các địa phương, cộng đồng sinh viên, giảng viên, cán bộ tại các trường đại học cùng các gương mặt nổi tiếng, giàu sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

Phó hiệu trưởng FTU nói thêm, dự án này là hoạt động triển khai kết hợp đầu tiên giữa hai đơn vị nhằm xúc tiến kế hoạch hợp tác chiến lược, lâu dài, đa dạng, toàn diện giữa hai đơn vị, nhằm mục tiêu sáng tạo, tiên phong, phát triển bền vững cho thanh  niên, sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nói chung.

Cũng tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Thế Vi - Đại diện Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam chia sẻ, việc phối hợp thúc đẩy, tiếp thêm năng lượng và kiến tạo môi trường cho các bạn thanh niên, sinh viên trong hành trình khởi nghiệp, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng là nhiệm vụ chung mà Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam SYS và Trường ĐH Ngoại thương đồng lòng chia sẻ. Tôi luôn mong muốn tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ luôn chảy trong chúng ta.

FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp - Ảnh 4
Ông Nguyễn Thế Vi - Đại diện Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam.

Ông Vi kỳ vọng hai đơn vị sẽ là bạn đồng hành, là đối tác tin cậy, cùng nhau san sẻ trách nhiệm, tầm nhìn sứ mệnh và cả nhiệt huyết cống hiến. Vì mục tiêu chung là sáng tạo, tiên phong, phát triển bền vững cho thanh  niên, sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nói chung.

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam – Supporting Center for Youth’s Startup (SYS Việt Nam) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, được thành lập ngày 1/3/2017 theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Đoàn. SYS được thành lập nhằm hỗ trợ thanh niên Việt Nam có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thanh niên lập nghiệp, có những sáng tạo trong ứng dụng công nghệ mới, đi đầu trong việc chuyển đổi số và tái cấu trúc doanh nghiệp dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ.

SYS có vai trò tập hợp các ý tưởng sáng tạo và hỗ trợ hiện thực hoá các ý tưởng thành hoạt động kinh doanh. Và đây là nơi cung cấp những giải pháp hỗ trợ thanh niên được tích hợp tối ưu nhất, nơi tiếp thu, nghiên cứu và hỗ trợ thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho phong trào thanh niên Việt Nam làm kinh tế.

V.Chương

Bạn đang đọc bài viết FTU và SYS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới