Thứ tư, 24/04/2024 18:13 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/07/2019 08:00 (GMT+7)

Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm

Theo dõi KTMT trên

Chỉ sau 1 năm thí điểm, đường sách Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sắp đóng cửa.

Hồ chứa nước khô cạn, nguy cơ hàng trăm ha lúa mất mùa

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, không gian sách đường Hai Bà Trưng đóng cửa là do các cửa hàng kinh doanh tại đây lấn chiếm vỉa hè và buôn bán sách không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm - Ảnh 1
Không gian đường sách Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), lấn chiếm vỉa hè.

Đến thời điểm hiện tại, đây là đường sách đầu tiên và duy nhất ở Huế. Người dân cố đô kỳ vọng đường sách Hai Bà Trưng sẽ trở thành địa điểm lý tưởng cho việc đọc sách của người dân thành phố, góp phần phát triển văn hóa đọc.

Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm - Ảnh 2
Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm - Ảnh 3
Đây là đường sách đầu tiên được thí điểm ở Huế.

Tuy nhiên, sau hơn một năm đi vào hoạt động thí điểm, đường sách Hai Bà Trưng đã bị phản ánh là nơi kinh doanh sách lậu, sách không có nguồn gốc, xuất xứ. UBND TP Huế đã lập đoàn kiểm tra liên ngành tới kiểm tra hoạt động của đường sách này.

Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm - Ảnh 4
Các cửa hàng kinh doanh sách không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, không chỉ kinh doanh sách và các xuất bản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, đường sách Hai Bà Trưng còn nhiều sai phạm khác: Lấn chiếm toàn bộ vỉa hè; vị trí lắp đặt nhà vệ sinh không đảm bảo mỹ quan, gây nên tình trạng nhếch nhác; một số mặt hàng kinh doanh không nằm trong phạm vi đề án như quầy bày bán đồ gốm, xe nước mía…

Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm - Ảnh 5
Không gian sách trở thành nơi buôn bán nước mía, cà phê...

Ông Nguyễn Công Lập (50 tuổi), người dân thường đọc sách tại đường sách cho biết: “Đường sách này là nơi lý tưởng cho những người đam mê đọc sách, sắp tới, đường sách đóng cửa là điều rất đáng tiếc, vì đây không chỉ là nơi mua bán sách mà còn là nơi góp phần phát triển văn hóa đọc, tạo không gian đọc sách cho người dân, đặc biệt là giới trẻ. Tuy vậy, đây là không gian văn hóa nên mọi thứ cần được làm chỉn cho hơn mới xứng tầm".

Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm - Ảnh 6
Ông Nguyễn Công Lập chia sẻ với phóng viên.

Được biết, Công ty CP sách Huế C&C được UBND TP Huế cho phép thí điểm không gian sách ở cuối đường Hai Bà Trưng vào ngày 1/5/2018.

Đường sách Huế có thể bị đóng cửa trong tháng tới và chưa có kế hoạch mở lại.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Đường sách ở Huế sắp đóng cửa sau hơn một năm thí điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới