Thứ sáu, 26/04/2024 21:57 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/09/2021 13:30 (GMT+7)

Dự kiến xây dựng cao tốc nối tỉnh Hà Giang với Nội Bài – Lào Cai năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Bộ GTVT xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và dự kiến khởi công vào cuối năm 2024.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề xuất dự án, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan (Bộ, địa phương) triển khai các thủ tục trình phê duyệt chủ trương đầu tư; Phê duyệt dự án đầu tư; Thương thảo, ký kết Hiệp định tài trợ vốn cho Dự án xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và dự kiến khởi công vào cuối năm 2024.

Đây là một trong những nội dung tại Công văn 9940/BGTVT-KHĐT ngày 23/9 Bộ GTVT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Dự kiến xây dựng cao tốc nối tỉnh Hà Giang với Nội Bài – Lào Cai năm 2024 - Ảnh 1
Hà Giang sẽ có đường cao tốc kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai khởi công năm 2024. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 277/BDN ngày 30/8/2021, nội dung kiến nghị như sau: "Cử tri kiến nghị quan tâm, xem xét, quyết định triển khai dự án xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn, giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của các địa phương trong vùng dự án, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối các tỉnh miền núi phía Bắc với Thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ”.

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, theo Bộ GTVT, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được coi là tuyến “kinh tế xương sống” cho cả khu vực Tây Bắc. Kể từ sau khi được đưa vào khai thác, sử dụng, tuyến cao tốc này đã mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất lớn. Một số dự án đã được nghiên cứu để kết nối các tỉnh Tây Bắc với cao tốc Nội Bài – Lào Cai như: Kết nối tỉnh Lai Châu, Điện Biên (qua nút giao IC16), kết nối tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ (qua nút giao IC9), kết nối tỉnh Hà Giang, Yên Bái (qua nút giao IC14).

Trong đó, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng đường cao tốc kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ nâng cao khả năng kết nối giữa các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Hà Giang và các địa phương khác trong khu vực về thủ đô Hà Nội, đồng thời góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông của Quốc lộ 2 nói chung và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang, tỉnh Yên Bái nói riêng.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến xây dựng cao tốc nối tỉnh Hà Giang với Nội Bài – Lào Cai năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới