Thứ sáu, 03/05/2024 08:48 (GMT+7)
Thứ năm, 05/10/2023 11:31 (GMT+7)

Dự án The Royal đã về tay Thaihodings bằng cách nào?

Theo dõi KTMT trên

Dự án The Royal nằm trên khu “đất vàng” Đà Nẵng, chỉ cách bờ sông Hàn khoảng 50m, với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng, được giới thạo tin cho rằng đã về tay Thaihodings.

Đất vàng Đà Nẵng về tay Bầu Thuỵ?

Ngày 20/9, vừa qua, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Newtecons (Newtecons) đã tổ chức Lễ khởi động dự án The Royal Boutique Hotel & Condo Da Nang (The Royal Đà Nẵng).  Dự án nằm ngay trên khu “đất vàng” của thành phố Đà Nẵng, chỉ cách bờ sông Hàn khoảng 50m, kết nối với các trục đường huyết mạch của thành phố.

Đáng chú ý, buổi lễ có sự tham gia dự của đại diện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank), một ngân hàng có mối quan hệ chặt chẽ với Công ty Cổ phần Thaiholdings.

Dự án The Royal đã về tay Thaihodings bằng cách nào? - Ảnh 1
Lễ khởi động dự án The Royal Boutique Hotel & Condo Da Nang. Nguồn: Newtecons.

Một thông tin đáng quan tâm khác là ngày 26/6/2023, Công ty TNHH MTV The Royal Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án The Royal Đà Nẵng) đã công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp với người đại diện pháp luật thay đổi từ ông Lê Thống Nhất sang ông Đặng Văn Thắng (sinh năm 1983, quê Ninh Bình) - Chủ tịch công ty. Ông Đặng Văn Thắng còn được ủy quyền 100% vốn điều lệ trị giá gần 276 tỷ đồng theo mệnh giá của The Royal Đà Nẵng. Đồng thời chủ doanh nghiệp cũng chuyển từ CTCP Đầu tư Danh Khôi Holdings sang Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Duy An.

Được biết, ông Đặng Văn Thắng hiện là Phó Tổng giám đốc Thaiholdings, công ty do ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) sáng lập. Tuy nhiên, hiện Bầu Thụy không còn là cổ đông tại nơi này. Ông đang là chủ tịch HĐQT LPBank.

Về công ty Duy An, doanh nghiệp này mới được thành lập từ 4/2023 và có trụ sở chính tại toà nhà LPBank, số 210 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Tháng 6/2023, công ty đã tăng vốn từ 96 tỷ lên 1.009 tỷ đồng.

Chủ tịch công ty là ông Đinh Xuân Tuấn, ông Tuấn cũng đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và đứng tên CTCP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Tuấn Nguyễn (tên cũ là CTCP Đầu tư Thaihomes), trụ sở chính cũng ở số 210 Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Như vậy, có thể ngầm hiểu là doanh nghiệp do Bầu Thuỵ sáng lập đã mua lại dự án The Royal Đà Nẵng?

Theo thông tin từ Newtecons, nhà thầu chính của dự án, The Royal Đà Nẵng là công trình được xây dựng theo quy mô tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp, khách sạn và chuỗi thương mại – dịch vụ, có tổng diện tích sàn xây dựng 54,000 m2 gồm 1 block 29 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 54.000m2.

Khu căn hộ được thiết kế thông minh, tích hợp nhiều tiện ích khác nhau: Trung tâm thương mại, Sky bar, nhà trẻ, hồ bơi vô cực, phòng tập Gym & Yoga, dịch vụ spa, phòng hội nghị, phòng tiệc chung… 

Dự án nằm trên “khu đất vàng” TP. Đà Nẵng, cách bờ sông Hàn khoảng 50m và kết nối thuận tiện với các trục đường huyết mạch. Sau khi hoàn thiện, The Royal Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là viên ngọc sáng góp phần đưa Đà Nẵng vươn đến những tầm cao mới. Dự kiến dự án sẽ bàn giao trong quý IV/2024.

Trước khi được cho là về tay Thaiholdings, dự án The Royal Đà Nẵng, từng thuộc 100% vốn ngoại do CTCP Bất động sản Sun Frontier (trụ sở chính tại Nhật Bản) sở hữu.

Tháng 07/2020, Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) thâu tóm và đổi tên chủ đầu tư dự án thành Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng, tên thương mại dự án cũng đổi thành The Royal - Boutique Hotel & Condo Danang. Đây từng là thương vụ M&A tiêu biểu của thị trường bất động sản năm 2020, đặc biệt khi một doanh nghiệp trong nước thâu tóm doanh nghiệp nước ngoài.

Cũng trong tháng 3, The Royal Đà Nẵng đăng ký giao dịch bảo đảm với Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, HOSE: HDB) – chi nhánh Bình Dương với tài sản bảo đảm là toàn bộ quyền đòi nợ, khoản phải thu hiện tại và hình thành trong tương lai từ việc khai thác, kinh doanh dự án này.

Tháng 3 năm nay, Danh Khôi tiếp tục đổi tên chủ đầu tư thành Công ty TNHH MTV The Royal Đà Nẵng và quảng bá dự án rộng rãi, cho hay đây sẽ là một trong những dự án tạo doanh thu và lợi nhuận trong các năm tiếp theo.

Tuy nhiên vào nửa cuối tháng 9 vừa qua, lễ khởi động dự án được diễn ra và tên tuổi của Ngân hàng LPBank xuất hiện tại đây với vai trò là ngân hàng bảo lãnh dự án.

Thương vụ trị giá bao nhiêu?

Các bên liên quan chưa công bố giá trị của thương vụ. Tuy nhiên, trong báo cáo thường niên 2022, Danh Khôi giới thiệu dự án có tổng vốn đầu tư 5.221 tỷ đồng. Tổng diện tích đất 3,125 m2, quy mô 286 căn hộ và 125 phòng khách sạn và thương mại dịch vụ. Ngoài ra còn có các tiện ích như hồ bơi 5 sao, nhà hàng – bar chuẩn châu Âu, khu vườn thiền trên cao…

Dự án The Royal đã về tay Thaihodings bằng cách nào? - Ảnh 2
Nguồn: BCTC xoát xét riêng lẻ 6 đầu năm tháng 2023 của Danh Khôi Group.

Còn theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2023 của Danh Khôi cho biết, tập đoàn có khoản hợp tác đầu tư dự án với The Royal Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2023, hai bên đã thoả thuận thanh lý hợp đồng này và phạt The Royal Đà Nẵng một khoản tiền bù đắp tổn thất.. Số tiền công nợ của The Royal Đà Nẵng được chuyển sang thành khoản phải thu của Danh Khôi Holdings, giá trị 178,4 tỷ đồng.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Royal đã về tay Thaihodings bằng cách nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới