Thứ sáu, 03/05/2024 02:01 (GMT+7)
Thứ hai, 01/01/2024 12:00 (GMT+7)

Đồng Nai: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Theo dõi KTMT trên

Trong năm 2023, Đồng Nai đã quan tâm đẩy mạnh việc triển khai chuyển đổi số vào hoạt động và tổ chức quán triệt để nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Năm 2023 được xác định là “Năm Dữ liệu số quốc gia” nhằm giúp khai thác dữ liệu số, tạo ra các giá trị mới trong phát triển. Dữ liệu số là yếu tố quan trọng trong tiến trình thực hiện chuyển đổi số của các bộ, ngành, đơn vị và địa phương.

Đồng Nai: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số - Ảnh 1
Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023 (từ ngày 10 đến 15-10) với hàng loạt sự kiện, thu hút hơn 40 ngàn lượt người tham quan, trải nghiệm.

Với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 đã diễn ra trong tháng 10-2023 với nhiều hoạt động phong phú gồm: chuỗi các hội thảo chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, triển lãm các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số; diễu hành xe đạp hưởng ứng, talkshow về khởi nghiệp công nghệ và chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử vào quảng bá, bán hàng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…

Trong năm 2023, các địa phương trong tỉnh Đồng Nai đã quan tâm đẩy mạnh việc triển khai chuyển đổi số vào hoạt động và tổ chức quán triệt để nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Cụ thể, TP.Long Khánh tổ chức chuỗi sự kiện, hoạt động với các nội dung trong tuần lễ chuyển đổi số của thành phố như: triển lãm trưng bày về các sản phẩm khoa học và công nghệ, chuyển đổi số thương mại; tọa đàm trách nhiệm cán bộ, công chức trong việc tham gia chính quyền số và kiến tạo đô thị thông minh, hội thảo triển lãm nông nghiệp số...

Bên cạnh đó, H.Long Thành tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm các sản phẩm dịch vụ số trên các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó nổi bật là 2 hội thảo chuyên đề về an toàn thông tin - giới trẻ cần làm gì để sử dụng mạng an toàn hiệu quả; chuyển đổi số trong quản lý hành chính và truyền thông trên mạng xã hội - trách nhiệm của công chức, viên chức H.Long Thành…

Theo Chủ tịch Hội Tin học Đồng Nai ông Nguyễn Thanh Hùng, trong tiến trình chuyển đổi số, vấn đề nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần chuyển đổi số là vô cùng quan trọng trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay.

“Hội Tin học Đồng Nai sẽ tiếp tục hướng đến tổ chức các hội thảo liên quan đến chuyển đổi số trong thời gian tới, trong đó có các nội dung về an toàn thông tin, kết nối dữ liệu, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số”, ông Hùng nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai ông Tạ Quang Trường chia sẻ, các vấn đề liên quan đến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, xây dựng hệ thống dữ liệu, hạ tầng số là rất quan trọng và cấp thiết.

“Trong thời gian tới, Sở sẽ tham mưu, phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung thúc đẩy các nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh một cách đồng bộ, hiệu quả; đề xuất phương án, kế hoạch triển khai các dự án về chuyển đổi số, đầu tư hệ thống cơ sở dữ liệu phù hợp”, ông Trường thông tin.

T.Thanh

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.