Thứ năm, 25/04/2024 15:23 (GMT+7)
Thứ tư, 30/11/2022 14:52 (GMT+7)

Đồng Nai: Đã khắc phục xong sự cố nước thải có màu xanh tại KCN Lộc An – Bình Sơn

Theo dõi KTMT trên

Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành, phản ánh của người dân về nước thải tại Khu công nghiệp (KCN) Lộc An – Bình Sơn đã được khắc phục, xử lý.

Đồng Nai: Đã khắc phục xong sự cố nước thải có màu xanh tại KCN Lộc An – Bình Sơn - Ảnh 1
Nguồn nước xả có màu xanh dương, người dân nghi ngờ do doanh nghiệp xả trộm (Ảnh người dân cung cấp)

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường về phản ánh của người dân việc nước thải tại công thoát nước trong KCN Lộc An – Bình Sơn xuất hiện màu xanh dương bất thường, một lãnh đạo Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Long Thành cho biết, sau khi tiếp nhận được phản ánh, phòng đã cử cán bộ xuống hiện trường để xác mình, kiểm tra. Đến nay sự cố đã được khắc phục, xử lý xong.

“Ngày 22/11, Phòng có người tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội thì ngày hôm qua đã cử anh em xuống kiểm tra liền và đi vô trong công ty có sự cố xảy ra luôn. Cũng đã lập biên bản, đề nghị công ty khắc phục, nói chung là bột chứa sản phẩm màu phục vụ cho các ngành công nghiệp bị thủng gì đó mà. Chúng tôi đã đề nghị Công ty khắc phục ngay và Công ty cũng đã thực hiện, có báo cáo về huyện. Đồng thời, chúng tôi đã có báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cũng như Ban Quản lý KCN”, vị lãnh đạo này khẳng định.

Đồng Nai: Đã khắc phục xong sự cố nước thải có màu xanh tại KCN Lộc An – Bình Sơn - Ảnh 2
Theo ngành chức năng, đến nay sự cố nước thải màu xanh chảy ra suối Bưng Môn đã được xử lý (Ảnh Dân Việt)

Bên cạnh đó, vị này cũng chia sẻ, về công tác quản lý nhà nước thì ngành chức năng của huyện luôn luôn phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành. Khi phát hiện sự cố địa phương phát hiện ngay và kịp thời làm việc để điều tra nguyên nhân, hướng dẫn khắc phục và báo cáo cấp trên để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 22/11 người dân tại ấp Bưng Môn, xã Long An, huyện Long Thành phát hiện ở cống thoát nước từ KCN Lộc An – Bình Sơn xuất hiện nước có màu xanh dương như màu thuốc nhuộm chảy ra suối Bưng Môn và đã phản ánh đến chính quyền địa phương.

Sau đó lãnh đạo xã Long An đã có báo cáo gửi UBND huyện Long Thành và Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Long Thành về việc phát hiện nước ở cống thoát nước thuộc KCN Lộc An - Bình Sơn có màu lạ. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Long Thành chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành phối hợp kiểm tra việc xả nước thải khu công nghiệp, có biện pháp xử lý kịp thời tránh gây ô nhiễm khu vực suối hiện hữu gây bức xúc và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Một số người dân cho biết, nước thải xả ra có màu xanh dương rất đậm, có mùi hắc nhẹ và nghi ngờ đây là thuốc nhuộm do doanh nghiệp nào đó lợi dụng mưa lớn vào chiều qua 22/11 nên lén đưa nước thải xả ra môi trường. Người dân mong muốn ngành chức năng sớm làm rõ nguyên nhân và xử lý dứt điểm, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đã khắc phục xong sự cố nước thải có màu xanh tại KCN Lộc An – Bình Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.