Thứ sáu, 03/05/2024 21:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/07/2023 15:08 (GMT+7)

Cả dòng suối nổi bọt trắng xóa sau mưa tại Đồng Nai

Theo dõi KTMT trên

Sau cơn mưa lớn, nguồn nước suối Xiệp, chảy qua địa bàn phường Hóa An, TP Biên Hòa nổi bọt trắng xóa, mực nước dâng cao làm ngập nhiều tuyến đường, nhà cửa.

Những ngày gần đây, đặc biệt chiều 28/6, sau mỗi cơn mưa lớn, dòng suối Xiệp (rạch Cái Cầu) chảy qua địa phận phường Hóa An, TP Biên Hòa thường xuyên dâng cao và làm ngập nhiều tuyến đường và nhà cửa của người dân. Việc nước dâng cao bất ngờ, nhiều hộ dân tại tổ 22C, 22D VÀ 22Đ (Cầu Hang, phường Hóa An) người dân không kịp trở tay đã khiến nhiều tài sản bị ngập và thiệt hại nặng nề.

Cả dòng suối nổi bọt trắng xóa sau mưa tại Đồng Nai - Ảnh 1
Nguồn nước suối Xiệp đoạn chảy qua phường Hóa An phủ một lớp bọt trắng xóa, người dân nghi ngờ do doanh nghiệp xả thải khi trời mưa. Ảnh báo Người lao động.

Đáng nói, thời điểm nguồn nước suối Xiệp dâng cao đã bị phủ bởi một lớp bọt trắng xóa, kèm đó là mùi hôi bốc lên nồng nặc. Người dân khu vực này cho biết, dòng suối này bắt nguồn từ TP Dĩ An chảy ngang qua Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B (thuộc TP Dĩ An) rồi đổ về Đồng Nai. Đồng thời, người dân cũng nghi ngờ, việc nguồn nước xuất hiện bọt trắng và mùi hôi là do doanh nghiệp xả thải trộm khi trời mưa.

Thông tin với báo chí, ông Lâm Hải Đăng (người dân sống tại phường Hóa An, TP Biên Hòa) cho biết, nước tràn vào nhà có dầu nhớt xe và bọt như xà phòng trắng xóa cả một khu dân cư. Đến ngày 30/6, khi dòng nước nổi bọt rút đi thì mùi hôi vẫn bốc lên từ nền đất sau khi dòng nước bọt tràn qua khu vực nhà mình vào chiều 28/6.

Trước tình trạng ngập và nguồn nước có dấu hiệu bị ô nhiễm, nhiều hộ dân sống tại khu vực này đã phải rời bỏ nhà cửa, nhiều công nhân cũng phải đi tìm kiếm nơi ở mới.

Báo cáo về sự việc trên với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP Biên Hòa, UBND phường Hóa An cho biết, có gần 60 hộ dân sống dọc theo Rạch Cái Cầu (còn gọi là Suối Xiệp) thuộc phường Hóa An đã phải hứng chịu nước ngập vào nhà chiều 28-6. Bên cạnh đó, lãnh đạo phường Hóa An cũng cho rằng một trong những nguyên nhân gây ngập khu vực này là do dự án nạo vét dòng suối Xiệp đoạn qua phường Hóa An và phường Bửu Hòa chưa được thực hiện.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Cả dòng suối nổi bọt trắng xóa sau mưa tại Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới