Thứ sáu, 29/03/2024 01:21 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/01/2021 15:30 (GMT+7)

Động đất mạnh 6,1 độ làm rung chuyển một số nơi tại Guatemala

Theo dõi KTMT trên

Các rung lắc do trận động đất gây ra có thể cảm nhận được ở các khu dân cư duyên hải phía Nam cũng như khu vực miền Trung gần thủ đô Guatemala City.

Động đất mạnh 6,1 độ làm rung chuyển một số nơi tại Guatemala - Ảnh 1(Nguồn: volcanodiscovery.com)

Rạng sáng 16/1 (giờ Việt Nam), một trận động đất có cường độ 6,1 đã làm rung chuyển một số thị trấn ở miền Nam và miền Trung Guatemala.

Theo Viện Địa chấn Insivumeh, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km trên Thái Bình Dương và cách thị trấn ven biển gần nhất khoảng 113 km.

Các rung lắc có thể cảm nhận được ở các khu dân cư duyên hải phía Nam cũng như khu vực miền Trung gần thủ đô Guatemala City.

Cơ quan Quốc gia điều phối giảm nhẹ thiên tai Guatemala cho biết hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản trong vụ động đất này.

Quốc gia Trung Mỹ nằm trong vùng nguy cơ động đất, nơi giao nhau của ba mảng kiến tạo.

Phương Hồ

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh 6,1 độ làm rung chuyển một số nơi tại Guatemala. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.