Thứ sáu, 29/03/2024 14:30 (GMT+7)
Thứ ba, 02/08/2022 09:08 (GMT+7)

"Đổi sách lấy cây" - Lan tỏa được lối sống xanh đến thế hệ trẻ

Theo dõi KTMT trên

Chương trình "Đổi sách lấy cây" do nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai thực hiện từ năm 2019, qua chương trình cũng đã lan tỏa được lối sống đến thế hệ trẻ góp phần năng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm. Năm 2022, Chương trình tổ chức tại 13 điểm tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tài trợ chính của The Greenmart Vietnam, FUWA3E cùng với các nhà tài trợ.

Chương trình kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường như (bàn chải tre, ống hút thân thiện, túi vải,....). Sau khi tiếp nhận quy đổi chương trình sẽ phân loại nguồn thu và tiến hành trao tặng và tái chế theo quy trình.

"Đổi sách lấy cây" - Lan tỏa được lối sống xanh đến thế hệ trẻ - Ảnh 1
Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm.

Việc đổi cây sẽ góp phần tác động đến cộng đồng trong việc biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng. Sách sẽ được thu gom và phân loại, sách giáo khoa sẽ được tặng cho các trẻ em khó khăn, trẻ yếu thế vừa có cơ hội có phương tiện học tập mà còn góp phần giảm việc in thêm sách vốn sử dụng nhiều bột gỗ mỗi năm. Giấy sẽ được thu gom, phân loại kỹ và kết nối với nhà máy giấy để tái chế và gây quỹ.

Ngoài đổi cây chương trình còn quy đổi các sản phẩm thân thiện môi trường như ống hút tre, bàn chải tre, bình đựng nước,.... tạo thói quen sử dụng ít nhựa, tiêu dùng xanh, lối sống bảo vệ môi trường.

Theo thống kê, chỉ trong 4 tuần đầu tiên của chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2022, nhóm đã thu được hơn 5 tấn sách các loại.

Bạn Lê Văn Phúc - sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP HCM), Tổng chủ nhiệm nhóm từ thiện Fly To Sky, Uỷ viên kiêm Thư ký Ban thường trực mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Nam chia sẻ: Chúng tôi mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ sách, vở tặng cho các trẻ em khó khăn, trẻ yếu thế ở vùng sâu, vùng xa, chuẩn bị hành trang vào năm học mới. Qua đó, thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

“Việc đổi cây sẽ góp phần tác động đến cộng đồng, đặc biệt là các em thiếu nhi trong ý thức chăm sóc cây xanh, bảo vệ rừng. Cùng với đó, chương trình “Đổi sách lấy cây” còn tạo thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải, lan tỏa lối sống xanh và bảo vệ môi trường”, Lê Văn Phúc nói.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết "Đổi sách lấy cây" - Lan tỏa được lối sống xanh đến thế hệ trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.