Thứ bảy, 20/04/2024 11:42 (GMT+7)
    Thứ hai, 14/02/2022 19:00 (GMT+7)

    Vì sao Dự án Việt Đức Complex nằm trong danh sách thanh tra về “đất vàng”?

    Theo dõi KTMT trên

    Chủ đầu tư dự án chung cư Việt Đức Complex, số 164 đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân) tự ý biến một phần tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh; Xây dựng vách ngăn và phân chia phòng như căn hộ để ở, không phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

    Theo tìm hiểu, Dự án Việt Đức Complex là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và shophouse được quy hoạch trên lô đất có tổng diện tích 11.754 m2, mật độ xây dựng tổng thể của dự án chiếm 45%, còn lại để thiết kế không gian tiện ích chung.

    Quy mô xây dựng dự án Việt Đức Complex gồm 4 tòa tháp chung cư, với 2 tòa A&B cao 23 tầng và 2 tòa C&D cao 27 tầng gồm 3 tầng hầm, 2 trung tâm thương mại. Cung ứng 704 căn hộ tiêu chuẩn ra thị trường bất động sản quận Thanh Xuân.

    3 tầng khối đế của chung cư được thiết kế làm Shophouse thương mại với đầy đủ các dịch vụ cao cấp từ: Trung tâm thương mại, cafe, Gym, spa, thời trang cao cấp, bể bơi, khu vui chơi cho trẻ em, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, kiot khối đế… và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

    Vị trí dự án Việt Đức Complex được đánh giá rất cao, bởi quý khách có thể di chuyển tới dự án bằng 4 hướng khác nhau, một mặt số 39 Lê Văn Lương, số 164 Khuất Duy Tiến, và số 99 Nguyễn Tuân. Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà Việt Đức

    Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà Việt Đức có địa chỉ trụ sở chính tại Tầng K2, tòa A Việt Đức Complex, ngõ 164 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội được Sở kế hoạch và đầu tư TP.Hà Nội cấp phép thành lập với đăng ký kinh doanh số 0101437389 ngày 12/01/2004, thay đổi lần thứ 15 ngày 31/07/2019, số vốn điều lệ của Công ty là 600 tỷ đồng.

    Vì sao Dự án Việt Đức Complex nằm trong danh sách thanh tra về “đất vàng”? - Ảnh 1
    Hình ảnh thực tế tòa chung cư Việt Đức Complex số 39 Lê Văn Lương.

    Từng bịTổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo ‘nóng’ về lùm xùm tại chung cư Việt Đức Complex

    Báo Tiền phong đưa tin, vào thời điểm 12/2021, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý những sai phạm của chủ đầu tư dự án chung cư Việt Đức Complex (quận Thanh Xuân) trong việc thi công không đúng với hồ sơ thiết kế và cho thuê, sử dụng làm văn phòng trái phép tầng kỹ thuật của tòa nhà. Đồng thời, niêm phong, dừng ngay hoạt động kinh doanh để xử lý; Yêu cầu chủ đầu tư phối hợp cùng với các cơ quan chức năng cấp sổ hồng cho các hộ dân...

    Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Đoàn Hồng Phong vừa chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ đối với vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp của công dân. Trong đó, Tổng TTCP đã tiếp một số công dân đại diện cho hơn 100 hộ dân có căn hộ tại chung cư Việt Đức Complex, số 164 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội).

    Các công dân phản ánh về một số sai phạm của chủ đầu tư khi thực hiện dự án như sử dụng một phần diện tích của tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh; Tự ý xây dựng vách ngăn và phân chia phòng bố trí như căn hộ để ở tại tầng kỹ thuật không phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, dẫn đến việc các căn hộ không đủ điều kiện để được cấp sổ hồng theo quy định.

    Vì sao Dự án Việt Đức Complex nằm trong danh sách thanh tra về “đất vàng”? - Ảnh 2
    Chủ đầu tư dự án chung cư Việt Đức Complex, số 164 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) tự ý biến một phần tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh;Xây dựng vách ngăn và phân chia phòng bố trí như căn hộ để ở, không phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

    Cùng với đó, đề nghị chủ đầu tư dừng ngay việc cho thuê và sử dụng làm văn phòng trái phép tầng kỹ thuật K1 và K2 của tòa nhà; Khắc phục sai phạm, hoàn trả lại hiện trạng mặt bằng tầng kỹ thuật K1, K2 như thiết kế ban đầu; Hoàn thiện hồ sơ để cấp sổ hồng cho cư dân; Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thanh tra toàn diện việc thực hiện, quản lý dự án xây dựng và vận hành tòa nhà Việt Đức Complex.

    Liên quan đến vụ việc này, tại buổi tiếp công dân Tổng TTCP kết luận, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý những sai phạm của chủ đầu tư trong việc thi công không đúng với hồ sơ thiết kế và cho thuê, sử dụng làm văn phòng trái phép tầng kỹ thuật K1 và K2 của tòa nhà. Đồng thời, niêm phong, dừng ngay hoạt động kinh doanh để xử lý…

    Ngoài ra, yêu cầu chủ đầu tư phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội cấp sổ hồng cho các hộ dân; Các hộ dân thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định, thời hạn hoàn thành trong Quý I/2022.

    Được biết, dự án khu văn phòng dịch vụ và nhà ở Việt Đức Complex do liên danh gồm: Công ty CP Đầu tư Sông Đà - Việt Đức, Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng và thiết bị công nghiệp, Công ty cổ phần kinh doanh vật tư và xây dựng làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, dự án gồm 4 tòa nhà cao chung cư từ 23 đến 27 tầng, được xây dựng trên diện tích đất là 11.754 m2, có tổng số 704 căn hộ.

    Mới đây, cư dân sinh sống tại chung cư Việt Đức Complex căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư tự ý cải tạo xây dựng các tầng kỹ thuật thành văn phòng cho thuê khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh dẫn đến việc cư dân về ở nhiều năm nhưng đến nay vẫn không được cấp sổ đỏ.

    Vì sao Dự án Việt Đức Complex nằm trong danh sách thanh tra về “đất vàng”? - Ảnh 3
    Cư dân chung cư Việt Đức Complex trước đó căng băng rôn trước cổng UBND quận Thanh Xuân kêu cứu, phản đối chủ đầu tư dùng "chiêu" cắt điện ép ký biên bản bàn giao nhà.

    Trước đó, dự án chung cư Việt Đức Complex vướng "lùm xùm" việc dù hệ thống PCCC chưa hoàn thiện và chưa được cấp giấy chứng nhận PCCC theo quy định, chủ đầu tư đã thông báo bàn giao căn hộ tạm thời cho cư dân về ở. Hay việc chủ đầu tư dùng "chiêu" cắt điện ép khách hàng ký biên bản bàn giao nhà...

    Liên quan đến dự án này, năm 2017, TTCP đã tiến hành thanh tra dự án và ra quyết định thu hồi số tiền hơn 58,6 tỷ đồng về tài khoản tạm giữ của TTCP do chủ đầu tư dự án đã sử dụng một phần diện tích tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh.

    Luật sư Hoàng Văn Đạo, Văn phòng luật 24/7từngnhìn nhận: “Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, đất đai ngày càng tăng giá, đây chính là lý do để người dân và các tổ chức, doanh nghiệp tìm mọi cách “lách luật” hoặc cố ý làm sai quy định về chuyển đổi, sử dụng đất sai quy định nhằm mang lại nhiều hơn lợi ích cá nhân. Việc tăng mức xử phạt hành chính như vậy thể hiện sự quyết liệt của chính quyền TP.Hà Nội trong công tác quản lý, sử dụng đất đai ở giai đoạn “nóng” như hiện nay”.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Vì sao Dự án Việt Đức Complex nằm trong danh sách thanh tra về “đất vàng”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới