Thứ năm, 19/09/2024 07:52 (GMT+7)
Thứ tư, 31/07/2024 14:38 (GMT+7)

Diễn đàn kết nối kinh doanh 2024: Cánh cửa rộng mở cho hợp tác và đầu tư

Theo dõi KTMT trên

Diễn đàn kết nối kinh doanh 2024 là sự kiện thúc đẩy lợi thế của Việt Nam và hỗ trợ giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp trong nước, cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp quốc tế.

Sáng 3/8 tới đây, JCI South Saigon - chi hội trực thuộc CLB Doanh nhân trẻ lãnh đạo thế giới, sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối kinh doanh 2024 với quy mô lớn, quy tụ hơn 150-200 khách mời là đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự tham gia của nhiều đối tác quốc tế uy tín như JCI, Skyhorse, ABVietFrance, Overseas Vietnamese, Phòng Công nghiệp Thương mại Châu Âu (AHK, CEEC),... Sự kiện hứa hẹn sẽ là cầu nối quan trọng, tạo ra những cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh mới cho doanh nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn kết nối kinh doanh 2024: Cánh cửa rộng mở cho hợp tác và đầu tư - Ảnh 1
Sáng 3/8 sắp tới, Diễn đàn kết nối kinh doanh sẽ được tổ chức với quy mô lớn.

Với 17 gian trưng bày đa dạng, các đại biểu sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, tại tọa đàm, các chuyên gia và doanh nhân sẽ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, phân tích sâu sắc về hai chủ đề trọng tâm: “Xuất khẩu hàng Việt Nam sang nước ngoài” và “Xu thế đầu tư tại Việt Nam”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt những thông tin cập nhật nhất về thị trường, tìm kiếm đối tác tiềm năng và xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tại diễn đàn, các diễn giả và khách mời sẽ cùng nhau phân tích sâu sắc những vấn đề cốt lõi đang được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm. Đó là những vấn đề như: 

  • Tại sao Singapore lại trở thành nơi thu hút nhập khẩu nông sản Việt Nam? Các lợi thế cạnh tranh liên quan đến logistic, cảng biển thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.
  • Sự quan tâm của thị trường quốc tế với các sản phẩm Việt Nam.
  • Khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo dựng thương hiệu ở thị trường quốc tế.
  • Các mô hình doanh nghiệp và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xuất khẩu hàng Việt nam ra nước ngoài (tài chính – tài trợ xuất khẩu, sàn thương mại điện tử quốc tế, …).
  • Các thay đổi liên quan đến xu thế đầu tư tại Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây.
  • Những chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam. Thế mạnh và sự thu hút của thị trường Việt Nam đối với nhu cầu nước ngoài.
  • Các chính sách về thuế và những điều lưu ý dành cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư/ các doanh nghiệp nhận vốn nước ngoài để đầu tư vào Việt Nam.

Diễn đàn vinh dự được đón tiếp nhiều diễn giả uy tín đến từ các lĩnh vực khác nhau, mang đến những góc nhìn đa chiều và chuyên sâu về các vấn đề kinh tế, thương mại và đầu tư. Các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, các công ty khởi nghiệp và các tổ chức tài chính. Họ sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và những cái nhìn sâu sắc về tình hình kinh tế hiện tại, cũng như những cơ hội và thách thức mà các doanh nghiệp đang đối mặt.

Ông Cao Xuân Thắng: Với vai trò Tham tán Thương mại Việt Nam, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Bộ Công Thương, trong đó có thời gian phụ trách các vấn đề liên quan đến thị trường Singapore. Đồng thời, ông đã giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ. 

Ông Trần Tiến Khải: Tổng giám đốc điều hành của công ty TTK Global, đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như là Amazon, eBay. 

Bà Windy Hương Trần: Phó giám đốc công ty Linklogis, quỹ tài chính tài trợ xuất khẩu với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý logistics và hệ thống chuỗi cung ứng. Linklogis tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây trong việc đầu tư vào các công nghệ mới, tự động hóa quy trình tài chính cho các doanh nghiệp và mở rộng mạng lưới kinh doanh sang các nước như Campuchia, Lào và Thái Lan.

Ông Đào Minh Nguyên: Trưởng phòng Phát triển kinh doanh Quỹ Maestro Equity Partners, đơn vị quản lý quỹ đầu tư tư nhân, đã thành công với những thương vụ tiêu biểu như Mì Sasin, cafe Milano. Với hơn hoạt động 10 năm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, ông Đào Minh Nguyên đã dẫn dắt Maestro Equity Partners đạt được sự tăng trưởng danh mục đầu tư, thu hút các nhà đầu tư chiến lược và đóng góp vào việc gọi vốn cho các dự án phát triển quan trọng.

Ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Thuế của Tập đoàn Sanofi, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu thế giới. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuế và tài chính, ông Hiếu đã đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến lược thuế của tập đoàn.

Ông Đặng Thế Đức, Nhà sáng lập và Luật sư điều hành công ty luật Indochine Counsel.Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành pháp lý, ông Đặng Thế Đức đảm nhiệm vai trò cố vấn pháp lý và tư vấn đầu tư cho các giao dịch của những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu như Thaco, EQuest, Trung Nguyên, Providential Holdings, Inc.,v.v. Ông được nhiều tổ chức quốc tế uy tín công nhận là luật sư hàng đầu, bao gồm IFLR1000, Asian Legal Business, Chambers Global, Legal 500 Asia Pacific, v.v. Ông cũng đảm nhiệm vị trí diễn giả cho các hội nghị về các chủ đề như M&A, vốn cổ phần tư nhân, giao dịch doanh nghiệp, chứng khoán và thị trường vốn. 

Ông Nguyễn Công Hạo, giám đốc Đầu tư & Phát triển kinh doanh Tập đoàn Kido Group. Ông Hạo đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và kinh nghiệm đầu tư với thành tích trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, y tế, xây dựng và công nghệ. Trước đó, ông Hạo cũng từng đảm nhận nhiều vai trò trong đầu tư và kinh doanh như Trưởng phòng đầu tư cấp cao tại VinaCapital, Giám đốc Tài chính Doanh nghiệp tại Việt Thái Quốc tế, Giám đốc đầu tư tại AIM Capital Management và PAC Partners, vv. 

Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Founder & CTO của Venture-builder Renaissanc.IO với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp đa quốc gia và các đội ngũ kỹ thuật, tập trung vào việc tăng lợi nhuận và giảm chi phí vận hành thông qua việc lập kế hoạch cơ sở hạ tầng CNTT chiến lược. Trước đây, ông cũng từng giữ nhiều vị trí tương tự tại Abaha.vn, Relotalent, và Expatfinder/InterExpat. 

Ông Nguyễn Nam, Giám đốc công ty GTO International, ông đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển và đầu tư kinh doanh quốc tế, cung cấp cho các doanh nghiệp không chỉ cơ hội tiếp cận các thị trường đa dạng mà còn hỗ trợ họ tối ưu hóa các hệ thống và kênh phân phối toàn cầu. 

Diễn đàn kết nối kinh doanh 2024: Cánh cửa rộng mở cho hợp tác và đầu tư - Ảnh 2
Diễn đàn với sự đồng hành của các đối tác truyền thông.

Ngoài ra, sự hợp tác giữa JCI Nam Sài Gòn, Công ty Skyhorse Thiên Mã và các đối tác tài trợ như Én Restaurant & Event Space, Renaissanc.io, Health Care Center, Cansy’s Garden đã tạo nên một diễn đàn chất lượng cao. Sự bảo trợ truyền thông của các đơn vị uy tín như Tạp chí Doanhnhanplus, Tạp chí Nông thôn Việt, Tạp chí Kinh tế Môi trường, Tạp chí Pháp tại Việt Nam Le Petit Journal và iCitizen đã giúp quảng bá rộng rãi sự kiện đến cộng đồng doanh nghiệp.

Sự kiện không chỉ là một diễn đàn kết nối, mà còn là một minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế. Với những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và môi trường đầu tư ngày càng cải thiện, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Hồng Gấm

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn kết nối kinh doanh 2024: Cánh cửa rộng mở cho hợp tác và đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3
Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khắc phục hậu quả của bão số 3, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Tin mới