Thứ năm, 25/04/2024 19:41 (GMT+7)
Thứ tư, 26/02/2020 07:49 (GMT+7)

Dịch Covid-19: Mỹ bắt đầu thí nghiệm thuốc chống SARS-CoV-2

Theo dõi KTMT trên

Theo Viện Y học Quốc gia, người đầu tiên tham gia thử nghiệm là một công dân Mỹ đã hồi hương sau khi bị cách ly trên con tàu du lịch Diamond Princess.

Dịch Covid-19: Mỹ bắt đầu thí nghiệm thuốc chống SARS-CoV-2 - Ảnh 1
Thử nghiệm bộ dụng cụ xét nghiệm axit nucleic tại một công ty chế phẩm vi sinh ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 25/2, các quan chức y tế Mỹ cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm điều trị loại thuốc chống virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) của hãng Gilead Sciences Inc trên các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở bệnh viện.

Theo Viện Y học Quốc gia, người đầu tiên tham gia thử nghiệm là một công dân Mỹ đã hồi hương sau khi bị cách ly trên con tàu du lịch Diamond Princess.

Việc thử nhiệm sẽ do các nhà khoa học của Trung tâm Y tế thuộc trường Đại học Nebraska ở Omaha thực hiện.

Cũng trong ngày 25/2, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) Alex Azar cho biết có thể sẽ có thêm nhiều ca nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) ở nước này và ông kêu gọi một tiểu ban của Thượng viện thông qua khoản ngân sách trị giá 2,5 tỉ USD cho cuộc chiến chống lại sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sau khi đề xuất cắt giảm ngân sách của bộ này.

Ông Azar khẳng định khoản tiền này sẽ giúp Mỹ tăng cường hệ thống giám sát trước loại virus lây lan nhanh này, hỗ trợ các bang và chính quyền các địa phương, giúp phát triển các loại vắc-xin và liệu pháp điều trị cũng như tăng cường dự trữ các thiết bị bảo hộ như mặt nạ dùng trong phẫu thuật.

Ông cũng cho biết hiện Mỹ đang dự trữ 30 triệu mặt nạ dùng trong phẫu thuật, nhưng HHS ước tính và khuyến nghị nước này cần đến 300 triệu chiếc mặt nạ như vậy.

Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19: Mỹ bắt đầu thí nghiệm thuốc chống SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.