Thứ năm, 25/04/2024 07:10 (GMT+7)
Thứ hai, 03/02/2020 11:13 (GMT+7)

Đề xuất thành lập tràm chim tại khu vực sông Ô Lâu

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có chuyến khảo sát khu vực sông Ô Lâu, huyện Phong Điền và Cửa Lác, huyện Quảng Điền để xem xét khả năng hình thành tràm chim nhằm bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ sinh thái; xem xét các yếu tố pháp lý, cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất thành lập Khu Bảo tồn Đa dạng sinh học sông Ô Lâu.

Thừa Thiên - Huế lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona
Mạnh tay xử lý các cơ sở kinh doanh nâng giá khẩu trang và thiết bị y tế

Sau khi khảo sát, ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các sở, ban ngành địa phương khẩn trương xác định vùng để đầu tư, bảo tồn phục hồi sinh cảnh, phát triển quần thể của các loài chim hoang dã quý hiếm, nhất là các loài chim di trú, đồng thời phát triển phân vùng Ô Lâu trở thành “sân chim” tiêu biểu của toàn quốc.

Đề xuất thành lập tràm chim tại khu vực sông Ô Lâu - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đến thăm cơ sở sản xuất các sản phẩm từ cây đệm bàng

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng lưu ý về định hướng đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật phục vụ kết nối phát triển du lịch và kinh tế - xã hội khu vực này. Đầu tiên, các huyện Phong Điền và Quảng Điền cần khôi phục các tiểu dự án đầm lầy cỏ lát, trồng rừng ngập mặn và trông các loại cây bản địa để tạo khu trú ẩn cho các loại chim cư trú.

Đề xuất thành lập tràm chim tại khu vực sông Ô Lâu - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xuống đồng thăm nông dân chăm sóc lúa vụ đông- xuân

Cũng trong chuyến công tác, ông Phan Ngọc Thọ đã cùng người dân các xã Ngũ Điền trồng 1000 cây mưng tại khu vực hạ du sông Ô Lâu, đồng thời kiểm tra tình hình sản xuất của người dân các làng nghề truyền thống Đệm bang Phò Trạch và Mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất thành lập tràm chim tại khu vực sông Ô Lâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.