Thứ tư, 01/05/2024 09:05 (GMT+7)
Thứ năm, 05/10/2023 16:00 (GMT+7)

Đâu là điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội thời gian tới?

Theo dõi KTMT trên

Chuyên gia dự báo, trong thời gian tới, phía Bắc và phía Đông Hà Nội được kì vọng là 2 khu vực tiềm năng nhất của thị trường bất động sản Hà Nội.

Tại buổi báo cáo thị trường bất động sản quý III/2023 do Batdongsan.com.vn tổ chức, những khu vực tiềm năng nhất của thị trường bất động sản Hà Nội đã được các chuyên gia tiết lộ.

Theo Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, các khu đô thị vùng ven Hà Nội là một điểm sáng đáng chú ý của bức tranh thị trường trong giai đoạn khó khăn hiện tại. Bởi lẽ, các dự án lớn tập trung tại đây đều có tốc độ tăng trưởng giá tốt.

Đâu là điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội thời gian tới? - Ảnh 1
Phía Bắc và phía Đông Hà Nội được kì vọng là 2 khu vực tiềm năng nhất của thị trường bất động sản Hà Nội.

Các khu đô thị vùng ven đang hưởng lợi lớn từ mạng lưới cơ sở hạ tầng tương lai hỗ trợ cho xu hướng kéo giãn dân ra vùng ven và lân cận. Hàng loạt các tuyến giao thông huyết mạch đang được đẩy mạnh để thực thi hoá quá trình giãn dân này. Đơn cử, các tuyến giao thông có thể kể đến ở Hà Nội là vành đai 3,5; vành đai 4, vành đai 5.

Những dự án bất động sản vùng ven Hà Nội tăng trưởng tốt có thể kể đến là khu đô thị Ciputra đã tăng giá 24%/năm, khu đô thị Starlake tăng giá 33%/năm, Vinhomes Riverside tăng giá 32%/năm, Mailand Hanoi City tăng giá 29%/năm, ParkCity tăng giá 23%/năm, The ManorCentral Park tăng giá13%/năm, Gamuda City tăng 27%/năm, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tăng 24%/năm…

Cũng tại buổi báo cáo, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, trong thời gian tới, phía Bắc và phía Đông Hà Nội được kì vọng là 2 khu vực tiềm năng nhất của thị trường bất động sản Hà Nội. Đây là 2 khu vực có những lợi thế riêng trong phát triển.

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn với các môi giới bất động sản ghi nhận có 31,7% môi giới tham gia khảo sát cho rằng phía Bắc Hà Nội gồm Đông Anh và Mê Linh sẽ là nơi đón sóng bất động sản với sự tăng trưởng nguồn cung và giao dịch trong tương lai. Kế đó, có 29,8% môi giới bất động sản cho rằng khu Đông Hà Nội gồm Gia Lâm và Hưng Yên sẽ là điểm nóng của bất động sản Hà Nội trong tương lai. Tỉ lệ này ở phía Nam Hà Nội (gồm Hoàng Mai và Thanh Trì) là 14,9% và ở phía Tây Hà Nội gồm Hoài Đức và Đan Phượng là 12,5%.

Các khu vực kể trên đều có những lợi thế riêng biệt. Ví dụ như khu vực phía Bắc hưởng lợi từ hệ thống đường vành đai 2, vành đai 3; các cây cầu như cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và sắp tới là cầu Tứ Liên và quy hoạch tuyến Metro số 6 và tuyến Metro số 2. Phía Bắc cũng là nơi mà theo quy hoạch tương lai sẽ tập trung nhiều khu đô thị lớn. Trong đó, đáng chú ý, Sóc Sơn dự kiến là 1 trong 5 khu đô thị vệ tinh của Hà Nội.

Trong khi đó, phía Đông Hà Nội có lợi thế là quỹ đất lớn, nguồn cung đa dạng. Đây cũng là nơi hiện hữu của nhiều khu đô thị lớn. Cùng với đó các cây cầu như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cầu Long Biên, cầu Chương Dương và tương lai dự kiến là cầu Trần Hưng Đạo cùng với đường vành đai 2, vành đai 3 và quy hoạch dự kiến tuyến Metro 1 và Metro 8 sẽ thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình kết nối phía Đông với trung tâm Hà Nội.

Phía Nam Hà Nội cũng có những lợi thế riêng khi là cửa ngõ giao thông quan trọng với Nam Định, Thái Bình, Hà Nam… Nơi đây cũng hưởng lợi từ hệ thống vành đai tương lai và tầm nhìn đến 2050, quy hoạch đô thị trung tâm Hà Nội được duyệt mở rộng về phía Nam.

Phía Tây Hà Nội có những tiềm năng nhất định khi nhiều đô thị vệ tinh trong quy hoạch thành phố sẽ hình thành ở phía Tây như Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai. Xu hướng chuyển dịch trường đại học về phía Tây và quy hoạch tuyến Metro 5 về Hòa Lạc cũng sẽ kích thích thị trường bất động sản khu vực.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Đâu là điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội thời gian tới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).