Thứ sáu, 29/03/2024 12:04 (GMT+7)
Thứ hai, 23/09/2019 14:18 (GMT+7)

Đất Xanh Bắc Miền Trung bị phạt 120 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật

Theo dõi KTMT trên

Công ty Cổ phần Đất xanh Bắc miền Trung vừa bị xử phạt 120 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật tại dự án Eco Lake.

Đất Xanh Bắc Miền Trung bị phạt 120 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật - Ảnh 1
Hiện trường mà Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung tự vẽ để rao bán công khai.

Văn phòng HĐND&UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung (trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế) số tiền 120 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sai sự thật, đồng thời buộc Công ty tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo và tổ chức cải chính thông tin theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp này bị xử phạt do đã thực hiện hành vi quảng cáo sai sự thật được quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 51 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo.

Theo đó, Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung đã quảng cáo mô hình phối cảnh toàn bộ dự án Eco Lake ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) trên trang thông tin điện tử của mình. Doanh nghiệp này còn làm hợp đồng quảng cáo trên các báo mạng khác với nội dung thể hiện rõ phần đất tiếp giáp với đường tránh Huế có kết nối đường giao thông trực tiếp nối thẳng ra tuyến đường này. Thông tin này được cho là không đúng với thực tế của việc sử dụng đất khu vực dân sinh ở đây. Hiện nay, 2 đường đấu nối vào đường tránh Huế này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo đúng quy định.

Cũng theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án Eco Lake của Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên không được phép gọi đây là dự án. Tuy nhiên, bất chấp quy định của pháp luật, Công ty này vẫn “ngang nhiên” quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, pano, bảng quảng cáo nhằm thu hút khách đầu tư vào 71 lô đất của dự án.

Quyết định xử phạt được thực hiện trong 10 ngày. Nếu Công ty CP Đất xanh Bắc Miền Trung không thực hiện việc xử phạt và các chế tài kèm theo sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, báo chí đã phản ánh tình trạng nhiều khách hàng đăng ký mua đất ở Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung vô cùng bức xúc, trước việc dù đã chuyển đủ số tiền để mua đất, nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Bà Trần Thị Thu Hằng (SN 1957), trú ở đường Xuân Diệu, TP. Huế cho biết, ngày ra mắt dự án ở khách sạn ấy, sau khi nghe nhân viên công ty này quảng bá về dự án, bà Hằng đã đặt cọc 800.000 đồng đăng ký mua lô đất LK3-03 của dự án. Ngày hôm sau, bà được nhân viên công ty dẫn khi thăm khu dự án.

“Thấy khu đất rộng rãi, phân ra nhiều lô cùng với hệ thống đường xá đã xây dựng nên tôi quyết định chồng thêm tiền để mua. Số tiền tôi đã giao cho công ty là hơn 400 triệu đồng”, bà Hằng nói.

Tiếp đó, đến ngày 14/9/2018, bà Hằng cùng nhân viên công ty tiến hành các thủ tục công chứng giấy tờ liên quan. Sau đó, công ty này hứa khoảng tháng 10/2018, sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Không những bà Hằng, mà nhiều người dân khác cho hay, thời điểm đó, họ phải thực hiện yêu cầu muốn có giấy CNQSD đất từ công ty nên đã giao tiền 100%. “Tôi được biết thì 71 lô, mỗi lô khoảng 400 triệu đồng đều được người dân bàn giao 100% tiền cho công ty”, một người dân mua đất tại dự án này, chia sẻ.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, dù đã nhận 100% tiền giá trị các lô đất ở dự án Eco Lake nhưng các khách hàng vẫn chưa được Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Đất Xanh Bắc Miền Trung bị phạt 120 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.