Thứ ba, 17/09/2024 20:25 (GMT+7)
Thứ tư, 11/09/2024 10:07 (GMT+7)

Danh sách những cầu bị cấm lưu thông ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Theo dõi KTMT trên

Một loạt cầu ở Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc như Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Giang,… vừa bị hạn chế và cấm di chuyển vì lo ngại nước lũ chảy siết dẫn tới nguy cơ sập cầu.

Sau sự cố sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ vào ngày 9/9, nhiều cầu ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bị hạn chế hoặc cấm lưu thông cho đến khi có thông báo mới. Giữa lúc mực nước sông đang lên cao, cộng thêm cầu cũ, có nguy cơ đổ sập, các phương án này giúp người dân tránh nguy hiểm sập cầu, giữ an toàn cho đến khi lũ qua đi.

Danh sách những cầu bị cấm lưu thông ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc - Ảnh 1
Cầu Long Biên cấm người và phương tiện lưu thông từ 15h chiều 10/9.

Các cầu bị cấm, hạn chế di chuyển ở Hà Nội

Cầu Chương Dương. Mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình cầu. Do đó Sở GTVT Hà Nội hạn chế phương tiện qua cầu Chương Dương để đảm bảo ATGT.

Cầu Long Biên.  Sở GTVT Hà Nội ra thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Long Biên, Hà Nội. Theo đó, từ 15h ngày 10/9, cấm người đi bộ và phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên, áp dụng ở cả 2 chiều lưu thông. Thông báo này áp dụng cho đến khi có văn bản thay đổi của cơ quan có thẩm quyền.

Cầu Trung Hà. Thông báo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), Cầu Phong Châu QL32C thuộc địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ bị sự cố gãy trụ T7 và sập 2 nhịp từ trụ T6 đến trụ T8, việc này làm giao thông gián đoạn. Với cầu Trung Hà tại Km64+639 nằm trên QL32 hiện bị hư hỏng, xói lở trụ cầu và đang trong quá trình sửa chữa, trong quá trình sửa chữa cơ quan chức năng đã cấm các xe tải loại từ 3 trục trở lên và xe khách trên 29 chỗ qua cầu.

Để bảo đảm an toàn giao thông, Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà từ ngày 9/9/2024. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 17h ngày 9/9/2024 cho đến khi có thông báo thay thế.

Trong thời gian này, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ thành phố Hà Nội đi thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện của tỉnh Phú Thọ.

Cụ thể, xe từ Hà Nội đi thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các Huyện: Lâm Thao, Tam Nông, Phù Ninh, Thanh Ba, Đoan Hùng, Hạ Hòa, Cẩm Khê lưu thông theo 4 hướng. Hướng thứ nhất: Từ thành phố Hà Nội đi theo Cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt hoặc Võ Nguyên Giáp đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai - đi ra tại các nút giao IC7, IC8, IC9, IC10, IC11 của cao tốc.

Các cầu bị cấm, hạn chế di chuyển ở Phú Thọ

Tỉnh Phú Thọ cấm cầu Tứ Mỹ tại Km 2a6+500 trên quốc lộ 32 C. Thời gian cấm từ nay cho đến khi khắc phục xong hư hỏng của các cầu.

Trong thời gian cấm cầu các phương tiện từ Tam Nông đi Lâm Thao, TP Việt Trì, Hà Nội, Vĩnh Phúc đi qua cầu Ngọc Tháp.

Các phương tiện hướng từ Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn đi Hà Nội qua cầu Đồng Quang đến huyện Ba Vì.

Vĩnh Phúc

Sáng 10/9, ngay sau khi phát hiện tàu, xà lan mắc kẹt dưới chân cầu Vĩnh Phú, bắc qua sông Lô nối hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ thuộc địa phận phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, lực lượng chức năng đã tạm cấm các phương tiện di chuyển qua cầu Vĩnh Phú.

Danh sách cầu bị cấm/hạn chế ở các tỉnh phía Bắc

Cao Bằng: Sở Giao thông Vận tải Cao Bằng thông báo dừng toàn bộ hoạt động vận tải hàng khách từ ngày 9/9. Giữa lúc lũ lụt, sạt lở đất đang xảy ra ở mức báo động, người dân cần tuân thủ để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình.

Thái Nguyên: Cấm người đi bộ và các phương tiện lưu thông qua các cầu: Bến Tượng, Gia Bẩy, Mỏ Bạch. 

Yên Bái: Cấm các phương tiện qua cầu Yên Bái tại Km 280+500 trên quốc lộ 37.

Tuyên Quang: Cấm các xe tải từ 3.5 tấn trở lên và xe khách qua các cầu: cầu Nông Tiến, cầu Bợ, cầu Sơn Dương, cầu An Hòa, cầu Kim Xuyên. Đặc biệt, cấm cả người đi bộ và phương tiện giao thông đi qua cầu Chiêm Hóa.

Bắc Giang: Hạn chế đi qua cầu sắt bắc qua sông Thương thuộc địa phận TP Bắc Giang.

Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Tạp chí Kinh tế môi trường sẽ liên tục cập nhật các cầu, đường bị cấm, hạn chế để người dân thuận tiện lưu thông, đảm bảo an toàn.

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Danh sách những cầu bị cấm lưu thông ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.
Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới
Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tin mới

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.