Thứ năm, 25/04/2024 02:26 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/02/2020 08:30 (GMT+7)

Đảm bảo tiến độ khởi công các dự án trọng điểm trong năm 2020

Theo dõi KTMT trên

Đến thời điểm hiện tại, cơ bản các dự án trọng điểm trong năm 2020 trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đảm bảo các thủ tục, yêu cầu, điều kiện để khởi công.

Mới đây, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cùng với các sở, ngành, địa phương rà soát và đánh giá các dự án chuyển tiếp, đã hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư; Các dự án đang thực hiện lựa chọn nhà đầu tư; Các dự án cần hỗ trợ thực hiện tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2020.

Đảm bảo tiến độ khởi công các dự án trọng điểm trong năm 2020 - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra tiến độ các dự án tại Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô.

Đến thời điểm hiện tại, cơ bản các dự án trọng điểm trong năm 2020 đảm bảo các thủ tục, yêu cầu, điều kiện để khởi công. Buổi làm việc cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận, đánh giá tiến độ thực hiện dự án so với kế hoạch được giao; trình tự, thủ tục chuẩn bị đầu tư và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chỉ rõ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án và đề xuất giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới.

Qua đó, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, với quyết tâm cao trong năm 2020 sẽ thực hiện khởi công ít nhất 15 dự án trọng điểm có khối lượng, điều này đòi hỏi lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và địa phương phải tích cực nỗ lực; thường xuyên rà soát để kịp thời đôn đốc, theo dõi, giám sát tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như các dự án đang và sắp được khởi động trên địa bàn. Vì vậy, cần phải có những chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư, đồng thởi phải giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn đặt ra để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Cùng với đó, tiếp tục kêu gọi, thu hút đầu tư cho những dự án quy mô lớn, tập đoàn lớn có tiềm lực mạnh để tạo sức bật cho nền kinh tế, tập trung vào các ngành, lĩnh vực có giá trị tăng cao. Tạo điều kiện tốt nhất cho các dự án trọng điểm đang nghiên cứu đầu tư để tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo tiến độ khởi công các dự án trọng điểm trong năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới