Thứ năm, 28/03/2024 15:22 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/08/2021 07:20 (GMT+7)

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại miền Bắc và miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Công Thương quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt về đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương miền Bắc và miền Trung.

Theo Quyết định số 1926/QĐ-BCT do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ký, Tổ công tác có nhiệm vụ nắm sát diễn biến thị trường và nhu cầu hàng hóa thiết yếu của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương miền Bắc và miền Trung, nhất là các tỉnh thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại miền Bắc và miền Trung - Ảnh 1
Bộ Công Thương lập thêm Tổ công tác đặc biệt đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại miền Bắc và miền Trung. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Tổ công tác có trách nhiệm kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu giữa các địa phương, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong vùng dịch. Thực hiện việc điều tiết, cung ứng hàng hóa thiết yếu thông suốt tại các tỉnh, thành phố có dịch, giữa các tỉnh, thành phố có dịch với các địa phương khác.

Ngoài ra, Tổ sẽ phối hợp cùng lực lượng chức năng tại các địa phương đảm bảo lưu thông hàng hóa, chống hiện tượng găm hàng, tăng giá, ép giá, bán hàng kém chất lượng. Hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản khi vào vụ thu hoạch tại các địa phương; tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics.

Tổ công tác sẽ hỗ trợ các đơn vị sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Bên cạnh đó, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh; tham mưu, đề xuất hướng xử lý để báo cáo Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hỗ trợ duy trì sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại miền Bắc và miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.