Thứ hai, 06/05/2024 01:21 (GMT+7)
Thứ hai, 09/10/2023 14:38 (GMT+7)

Đắk Nông đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp phát triển vững mạnh

Theo dõi KTMT trên

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã gửi thư chúc mừng đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp Đắk Nông nỗ lực phát triển

Trong thư gửi tới công đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - ông Hồ Văn Mười đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như những chia sẻ và “đồng cam cộng khổ” vượt khó của doanh nghiệp, doanh nhân cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông. Nhất là trong việc cùng tỉnh chung tay thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân…

Bên cạnh đó, để tỉnh nhà có thể đạt được kết quả kinh tế- xã hội tích cực như ngày hôm nay Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao dù đứng trước những khó khăn và thử thách về kinh tế trong thời gian qua, sự đoàn kết, chung sức một lòng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn luôn được phát huy ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên nhằm duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh.

Đắk Nông đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp phát triển vững mạnh - Ảnh 1
Doanh nghiệp Đắk Nông đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh chứng là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng cố gắng, nỗ lực gia nhập thị trường với hàng loạt sản phẩm mới, không chỉ là góp phần cải thiện sản xuất, kinh doanh mà còn là đáp ứng, bắt kịp nhu cầu thị trường.

Điển hình như Công ty TNHH Thương mại - Xuất nhập khẩu Macca Sachi Thịnh Phát (Gia Nghĩa) từ giữa 2023, nhận thấy tín hiệu tốt từ thị trường, doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để nghiên cứu, đầu tư và sản xuất thêm các sản phẩm mới như măng cụt, sầu riêng và mít sấy thăng hoa.

Điểm đặc biệt là những sản phẩm mới của công ty đều là những sản phẩm tiêu dùng xanh, một xu hướng tiêu dùng đang rất được quan tâm bởi người tiêu dùng ngày nay. Giám đốc Công ty Nguyễn Thị Ngọc Hương chia sẻ: “Đây là những sản phẩm được tạo ra từ 100% trái cây tươi, được chế biến bởi công nghệ sấy thăng hoa, nên được nhiều khách hàng đón nhận”.

Vì vậy, các sản phẩm mới đang được Công ty cung cấp cho các hệ thống các siêu thị mini, kênh phân phối tại Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây… Mỗi tháng, Công ty đang cung ứng ra thị trường khoảng 50 tấn thành phẩm sấy khô. Hiện tại công ty đang có 3 kho cấp đông, trữ đông, giúp dự trữ gần 200 tấn nguyên liệu các loại phục vụ sản xuất cho từ nay đến cuối năm.

Theo ghi nhận, ước tính đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 3.400 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký kinh doanh gần 40.000 tỷ đồng. 

Chính quyền tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Với những kết quả có được cùng với tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng vươn lên, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe những đóng góp, hiến kế của doanh nghiệp, doanh nhân về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, công tác thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắk Nông còn triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nhất là tháo gỡ khó khăn cho các dự án lớn, trọng điểm.

Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV thời gian vừa qua gặp khó khăn trong việc nguyên liệu sản xuất thiếu. Nếu không giải phóng được mặt bằng, trong những tháng tiếp theo, doanh nghiệp cũng không có hàng hoá để xuất khẩu. 

Đắk Nông đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp phát triển vững mạnh - Ảnh 2

Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV.

Nắm bắt được tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - Lê Trọng Yên đã chủ trì cuộc họp để lắng nghe cũng như xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất Thường trực Tỉnh ủy thành lập một ban chỉ đạo công tác vận động liên quan tới các công trình trọng điểm trên địa bàn. Như vậy, tiến độ các dự án mới được theo sát, đốc thúc. 

Đồng thời, các sở, ngành cần vận dụng linh hoạt các giải pháp trong quá trình triển khai, những việc đủ điều kiện, đúng quy định cần được triển khai làm trước. Từ đó, nhanh chóng giải quyết khó khăn để duy trì sản xuất cho nhà máy cũng là giúp bảo đảm cho hoạt động thu, chi hàng năm cũng như tăng trưởng kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

“Chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển với tinh thần “Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành và cùng khát vọng phát triển””, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - Hồ Văn Mười chia sẻ.

An Hữu

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới