Thứ bảy, 04/05/2024 06:31 (GMT+7)
Thứ hai, 09/10/2023 14:38 (GMT+7)

Đắk Lắk tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao ý nghĩa nhân ngày “Tết” doanh nhân

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa, điểm nhấn có Giải Hội thi Nữ doanh nhân thanh lịch tỉnh Đắk Lắk lần thứ I - Năm 2023

Cụ thể, hội thi Nữ doanh nhân thanh lịch tỉnh Đắk Lắk lần thứ I - Năm 2023 nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023 đã thu hút gần 20 hội viên nữ của 3 đơn vị đăng ký tham gia. Các thi sinh lần lượt trải qua các phần thi trang phục áo dài, thi trang phục dạ hội do thí sinh tự chọn và cuối cùng là thuyết trình giới thiệu về bản thân.

Sau 3 vòng thi sơ kết, bán kết và chung kết, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Thị Lương; giải Nhì cho thí sinh Phan Thị Lan, giải Ba cho thí sinh Đỗ thị Lan Hương và các giải phụ áo dài đẹp nhất, trang phục dạ hội đẹp nhất cùng các giải khuyến khích.

Đắk Lắk tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao ý nghĩa nhân ngày “Tết” doanh nhân - Ảnh 1
Vòng chung kết Nữ doanh nhân thanh lịch tỉnh Đắk Lắk lần thứ I - Năm 2023 nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023.

Ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Đắk Lắk đồng thời là Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho hội viên nữ qua đó tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và phong cách của nữ doanh nhân tỉnh Đắk Lắk; tạo điều kiện để nữ doanh nhân thể hiện khả năng tư duy sáng tạo, mở rộng mối liên kết, hợp tác, hỗ trợ cùng nhau phát triển”.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn phối hợp tổ chức hoạt động thể thao như Giải quần vợt Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk tranh Cup Bia Sài Gòn lần thứ I - Năm 2023 thu hút đông đảo các doanh nhân (DN) và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh tham gia với hơn 300 vận động viên.

Tại Lễ kỷ niệm, bên cạnh các hoạt động văn hóa - thể thao, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 kết hợp giao lưu, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp, DN đã có nhiều nỗ lực, áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị hiện đại, cơ cấu lại sản xuất kinh doanh phù hợp với yêu cầu, từng bước tự khẳng định mình trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Không những vậy, nhiều DN chủ động và tích cực tham gia công tác xã hội, các chương trình hỗ trợ cộng đồng do các cấp, các ngành tổ chức. 

Đặc biệt là sự chung tay, đóng góp trực tiếp của cộng đồng doanh nghiệp, DN, các Hiệp hội đại diện cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc khắc phục những khó khăn sau đại dịch, xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, DN ngày càng lớn mạnh, có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Được biết, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Cùng với đó, vừa qua, Đắk Lắk có 3 DN đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023 do hội đồng bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023 (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) tổ chức.

Đắk Lắk tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao ý nghĩa nhân ngày “Tết” doanh nhân - Ảnh 2

Đắk Lắk phấn đấu có hơn 1.600 DN thành lập mới trong năm 2023.

Theo ghi nhận, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 12.500 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, Trong 9 tháng năm 2023, có gần 1.100 doanh nghiệp thành lập mới, bằng 65% kế hoạch; có trên 300 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động. Dự kiến trên địa bàn tỉnh có hơn 12.000 doanh nghiệp đang hoạt động tính đến 30/9/2023.

Nhưng ngoài những kết quả đạt được, DN trên địa bàn tỉnh vẫn gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như tình hình suy thoái kinh tế trên thế giới. Vì vậy, UBND tỉnh cùng các đơn vị như Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh phối hợp các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ, phục hồi sản xuất kinh doanh, nỗ lực vượt qua khó khăn.

Để có thể phát triển ổn định, ngoài sự gỡ khó về cơ chế, chính sách từ chính quyền địa phương thì theo ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Đắk Lắk, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh liên kết để cùng nhau phát triển.

“Chúng tôi xác định chỉ có đoàn kết thì mới vượt qua khó khăn, nên vấn đề tương hỗ lẫn nhau, tiêu dùng các sản phẩm lẫn nhau, mua các sản phẩm của nhau được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động tập huấn để nâng cao kiến thức cho các chủ doanh nghiệp để vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ rằng vấn đề liên kết giữa các doanh nhân với nhau cần phải đẩy mạnh hơn nữa, phải làm sao như Thủ tướng đã chỉ đạo muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, ông Thanh chia sẻ.

An Hữu

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao ý nghĩa nhân ngày “Tết” doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới