Thứ ba, 16/04/2024 13:27 (GMT+7)
Thứ tư, 15/03/2023 09:08 (GMT+7)

Đắk Lắk: Bế mạc Lễ Hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Theo dõi KTMT trên

Tối 14/3, tại Quảng trường 10/3 thành phố Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề: “Buôn Ma Thuột, thành phố cà-phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”.

Sau 5 ngày tổ chức từ ngày 10 - 14/3/2023 với các chương trình hoạt động ý nghĩa, đã để lại ấn tượng đối với công chúng. Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thu hút khoảng trên 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt du khách quốc tế đến với Đắk Lắk.

Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; Huỳnh Thị Chiến Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; đại diện các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đông đảo du khách và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đắk Lắk: Bế mạc Lễ Hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - Ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Hà phát biểu bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà khẳng định: Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó phai mờ trong các vị đại biểu, người dân và du khách khi tới Đắk Lắk tham gia các chuỗi sự kiện. Thành công của Lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, “Thành phố cà phê thế giới”; quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế…

Đắk Lắk: Bế mạc Lễ Hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - Ảnh 2
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động, góp phần cho thành công của Lễ hội.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khép lại với chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo”, với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong nước và tỉnh Đắk Lắk. Tiết mục dàn dựng công phu, thể hiện thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột hiện hữu sâu sắc và ấn tượng trong đời sống xã hội. Thành phố Buôn Ma Thuột luôn sẵn sàng đón chào du khách gần xa và bạn bè quốc tế đến với đại ngàn – Nơi khởi nguồn sáng tạo.

Buôn Ma Thuột là thành phố chiến lược, trọng yếu của vùng Tây Nguyên, hội tụ các yếu tố về tự nhiên, giá trị lịch sử, giàu bản sắc văn hóa… Đồng thời, với quyết tâm hành động từ địa phương, sự ủng hộ của Chính phủ và cam kết đồng hành của các thương hiệu hàng đầu, Thành phố Buôn Ma Thuột được định hướng phát triển, trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên và là “Thành phố cà phê của thế giới”. Đây là niềm tự hào rất lớn lao không chỉ riêng của người Tây Nguyên mà còn là niềm tự hào của cả Việt Nam với thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng.

Đắk Lắk: Bế mạc Lễ Hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - Ảnh 3
Hàng nghìn người dân và du khách xem trực tiếp Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại Quảng trường 10/3.

Với những chính sách ưu tiên và các bước đột phá, Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng, tỉnh Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên nói chung hiện tại và tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ, ngày một gần hơn với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành ‘Điểm đến của cà phê thế giới’, ‘Thành phố cà phê thế giới’.

Phú Gia

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Bế mạc Lễ Hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới