Thứ năm, 28/03/2024 18:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/06/2020 10:45 (GMT+7)

Đại hội đồng cổ đông 2020: Tập đoàn Sơn Hà sẽ lấn sân ngành nước, năng lượng tái tạo

Theo dõi KTMT trên

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 diễn ra ngày 18/6, ngoài mục tiêu doanh thu 4.800 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 88 tỉ đồng, Tập đoàn Sơn Hà cho biết sẽ dấn thân vào 3 lĩnh vực mới là: nước, năng lượng tái tạo và bất động sản công nghiệp.

Đại hội đồng cổ đông 2020: Tập đoàn Sơn Hà sẽ lấn sân ngành nước, năng lượng tái tạo - Ảnh 1
Tập đoàn Sơn Hà hướng đến giải pháp lọc nước trên quy mô lớn, có thể cung cấp nước sạch cho cả vùng dân cư rộng lớn.

Chia sẻ với các cổ đông, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Sơn Hà cho biết, bên cạnh các mảng sản phẩm cốt lõi truyền thống đã tạo được vị thế trên thị trường, Tập đoàn xác định đẩy mạnh các sản phẩm mới trong nhóm ngành hàng gia dụng; đồng thời phát triển các ngành mới như nước (bao gồm sản xuất và cung cấp nước sinh hoạt, xử lý nước thải…); Năng lượng tái tạo với sản phẩm điện mặt trời áp mái Free Solar (rooftop) và Hạ tầng công nghiệp - bất động sản.

Tấn công ngành nước, năng lượng tái tạo

Lý giải về hướng đi mới này, đại diện tập đoàn Sơn Hà cho biết, hiện, sản phẩm máy lọc nước RO với màng lọc nhập khẩu từ Hàn Quốc và Mỹ của Sơn Hà mới chỉ đáp ứng được nhu cầu xử lý nước ở quy mô nhỏ. Do đó, từ lâu, Sơn Hà đã hướng đến giải pháp lọc nước trên quy mô lớn, có thể cung cấp nước sạch cho cả vùng dân cư rộng lớn.

Trước đó, việc Sơn Hà mua lại cổ phần của nhà máy nước Hà Đông và một số nhà máy nước khác cũng cho thấy quyết tâm phát triển ngành nước của tập đoàn này.

Tự tin về hướng đi mới, ông Lê Vĩnh Sơn khẳng định: “Cuối năm 2020 và những năm sau tập đoàn sẽ ghi nhận doanh thu tốt từ mảng nước”.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, ông Nhữ Văn Hoan, Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Sơn Hà cho biết thêm, tập đoàn đã tái cấu trúc lại các ngành hàng trọng điểm, phân ra thành 6 ngành chính. Theo đó, Sơn Hà đã M&A Công ty Cổ phần nước tại Lạng Sơn, và năm 2020 dự kiến đóng góp khoảng 200 tỉ doanh thu từ nước.

Được biết, Sơn Hà đang triển khai một dự án hợp tác với một đối tác khác của Nhật Bản, để cung cấp giải pháp lọc nước thải sinh hoạt tổng trước khi xả ra môi trường. Theo công nghệ này, nước thải sau khi lọc qua Johkasou sẽ đạt tiêu chuẩn nước loại B và không còn gây ảnh hưởng môi trường.

Về lĩnh vực năng lượng tái tạo, sản xuất điện từ mặt trời, Sơn Hà đã có sự chuẩn bị 2 năm và hiện đang hợp tác với các tập đoàn lớn của quốc tế. Tập đoàn hợp tác với Pháp để dựng cánh đồng năng lượng mặt trời SoLaFarm tại miền Trung; hợp tác với tập đoàn WEGEN của Đức để đưa ra sản phẩm pin mặt trời lắp đặt trên hàng triệu mái nhà. Đây là sản phẩm đón đầu khi ENV có chính sách thu mua điện từ tư nhân.

Theo đó, các tấm pin phủ trên mái nhà vừa có công dụng sản xuất điện cho sinh hoạt gia đình, vừa có thể bán lại lượng điện không dùng hết cho ENV, lại vừa có tác dụng chống nóng.

Bên cạnh mảng nước, năng lượng tái tạo, Tập đoàn Sơn Hà cho biết cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng bất động sản khu công nghiệp, đón làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp FDI. Trước đó 3 năm, Sơn Hà đã bắt tay vào phát triển 3 dự án tại Vĩnh Phúc, Hà Nội và Quảng Ninh. Các dự án này hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Đại hội đồng cổ đông 2020: Tập đoàn Sơn Hà sẽ lấn sân ngành nước, năng lượng tái tạo - Ảnh 2
Năm 2020, Tập đoàn Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 88 tỉ đồng.

Các chỉ tiêu kinh doanh 2020

Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn tương ứng đạt 4,807,1 tỉ đồng và 98,90 tỉ đồng. Phương án chia cổ tức năm 2019 đã được thông qua với tỉ lệ 10%, trong đó 5% mệnh giá bằng tiền, 5% bằng cổ phiếu.

Năm 2020, Tập đoàn Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 88 tỉ đồng. Tiếp tục kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn theo mô hình mới; xây dựng và thực hiện đề án tái cấu trúc giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030; kiện toàn hoạt động của hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc, hệ thống kiểm soát nội bộ…

Về nhân sự, đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị độc lập với ông Phan Thế Ruệ, ông Vi Công Khanh đồng thời thông qua miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lê Hoàng Hà.

Với đa số phiếu tán thành, ông Nhữ Văn Hoan chính thức trở thành tân thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Sơn Hà trong giai đoạn tiếp theo, hiện đang giữ vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.

Đại hội cũng bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị độc lập là ông Nguyễn Văn Dũng và ông Kiều Đức Lâm.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Đại hội đồng cổ đông 2020: Tập đoàn Sơn Hà sẽ lấn sân ngành nước, năng lượng tái tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.