Thứ bảy, 20/04/2024 20:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/05/2020 14:32 (GMT+7)

ĐHCĐ Văn Phú - Invest: Chủ tịch Tô Như Toàn mừng vì công ty vẫn tăng trưởng trong dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Trong năm 2020, Văn Phú sẽ tiếp tục công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trên địa cả nước như Bắc Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh....

ĐHCĐ Văn Phú - Invest: Chủ tịch Tô Như Toàn mừng vì công ty vẫn tăng trưởng trong dịch Covid-19 - Ảnh 1

Chia cổ tức năm 2020 là 25% bằng cổ phiếu

Sáng 15/05/2020 tại Hà Nội, CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest (HOSE: VPI) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 nhằm trình cổ đông thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh 2020, kết quả kinh doanh 2019, chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và một số nội dung quan trọng khác liên quan đến công tác đầu từ cũng như kế hoạch phát triển dự án mới.

Theo đó, trong năm 2019 lợi nhuận sau thuế hợp nhất của VPI đạt 511 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2018. Tổng tài sản hợp nhất của VPI cũng tăng hơn 33% so với năm 2018, đạt mức 8.972 tỉ đồng. Khoản mục tiền và các khoản tương đương tiền vào thời điểm cuối năm 2019 đã được cải thiện đáng kể, đạt 651 tỉ đồng, gấp gần 7 lần so với thời điểm cuối năm 2018.

Với kết quả kinh doanh trên, HĐQT trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2020 là 25% bằng cổ phiếu, nâng vốn điều lệ từ 1.600 tỉ đồng lên 2.000 tỉ đồng trong năm 2020. Đây là mức cổ tức cao nhất của Văn Phú trong nhiệm kỳ 2015-2019, đồng thời cũng cao hơn so với mức kế hoạch 20% đề ra trước đây. Thời điểm trả cổ tức dự kiến trong quý III/2020 nhưng vẫn phụ thuộc vào thời gian hoàn tất các thủ tục.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Châu Phong - Tổng giám đốc Văn Phú cho biết năm 2019 đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ của VPI trong việc phát triển quỹ đất với danh sách hàng chục dự án nằm ở vị trí trung tâm tại các thành phố lớn khắp cả nước như Hà Nội, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh...

ĐHCĐ Văn Phú - Invest: Chủ tịch Tô Như Toàn mừng vì công ty vẫn tăng trưởng trong dịch Covid-19 - Ảnh 2
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020 của VPI (Đvt: tỉ đồng).

Đặt mục tiêu tăng trưởng 10%/năm giai đoạn 2020-2025

Tại ĐHCĐ, đại diện Văn Phú - Invest cũng cho biết kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất cho năm 2020 là 2.002 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 302 tỉ đồng. Doanh thu này sẽ đến từ các dự án như The Terra - An Hưng, dự án Grandeur Palace - Giảng Võ và dự án The Terra - Hào Nam. Đồng thời, Khu căn hộ dịch vụ khách sạn Oakwood Residence Hanoi cũng sẽ góp phần không nhỏ vào kết quả kinh doanh chung của Văn Phú trong năm 2020.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh, trong năm 2020, VPI tiếp tục công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trên địa cả nước như Bắc Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh,…Cùng với đó, hoàn thành kế hoạch các dự án Lộc Bình, Cồn Khương, Trung Văn, Yên Phong, một số dự án đối ứng BT tại Thành phố Hồ Chí Minh… đảm bảo theo tiến độ được duyệt.

Tăng trưởng tổng tài sản bình quân giai đoạn năm 2020 - 2025 dự kiến là 10%/năm. tỉ lệ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 10% – 15%/ năm. Đây cũng là mục tiêu mới vừa được Văn Phú - Invest công bố trong tờ trình mới hôm 11/5, cao gấp 2 - 3 lần so với kế hoạch ban đầu. Điều này cũng đồng nghĩa nhiệm vụ cho các năm sau sẽ rất lớn.

Quỹ đất đủ phát triển trong vòng 10 năm tới

Tại ĐHCĐ, trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Chủ tịch Văn Phú Tô Như Toàn cho biết, dịch Covid-19 phát sinh là thách thức và cơ hội cho nền kinh tế nói chung và ngành kinh doanh BĐS nói riêng. Sau khi dịch bệnh được khống chế, thị trường sẽ được phục hồi một cách mạnh mẽ, biến các nguy cơ thành cơ hội.

Đối với Văn Phú, ông Toàn cho biết trong quý 1 mặc dù thị trường bị ảnh hưởng nhưng Văn Phú vẫn duy trì nhịp độ tăng trưởng khi quý 1 ghi nhận 80 tỉ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý 1/2020, lợi nhuận sau thuế đạt 2,3 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 9% so với cùng kỳ. Trong quý 2-3-4 của năm 2020, công ty vẫn có nguồn hàng ra thị trường dồi dào. Theo ông Toàn, đây là điểm khác biệt lớn nhất của Văn Phú so với các doanh nghiệp BĐS hiện nay.

"Trong thời gian tới, để thích nghi với diễn biến của toàn thị trường BĐS nói chung Văn Phú sẽ cơ cấu lại sản phẩm có dự án tự đầu tư kinh doanh, có dự án sẽ hợp tác đầu tư...Quỹ đất hiện tại có thể giúp công ty hoạt động trong vòng 10 năm nhưng ông Toàn cũng khẳng định công ty cùng lúc vẫn sẽ tiếp tục tăng tốc tích lũy quỹ đất tại các TP lớn Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành khác", ông Toàn khẳng định.

Trước câu hỏi của cổ đông về việc thời gian gần đây quỹ đất của Văn Phú mở rộng tại Huế và một số khu vực có nhiều tiềm năng phát triển BĐS, liệu Văn Phú có định lấn sân sang mảng BĐS nghỉ dưỡng hay không - ông Toàn cho biết: "Định hướng của công ty sẽ là bất động sản đô thị và nhà ở. Trong quá trình tìm hiểu quỹ đất, công ty thấy có nhiều nơi rất tốt cho du lịch nghỉ dưỡng và đây cũng là cơ hội. Công ty có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác để triển khai dự án. Tuy nhiên, bất động sản đô thị và nhà ở vẫn là định hướng xuyên suốt".

Sau phiên thảo luận, Văn Phú - Invest lấy ý kiến cổ đông thông qua các tờ trình với tỉ lệ tán thành gần như tuyệt đối. Đại hội đồng cổ đông cũng hoàn tất bầu nhân sự HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới.

ĐHCĐ Văn Phú - Invest: Chủ tịch Tô Như Toàn mừng vì công ty vẫn tăng trưởng trong dịch Covid-19 - Ảnh 3

Theo đó, Văn Phú - Invest đã bầu ra 6 thành viên HĐQT, gồm 2 thành viên HĐQT độc lập. HĐQT cũng đã họp bàn và thống nhất bầu ông Tô Như Toàn ở vị trí Chủ tịch HĐQT công ty. Cơ cấu trên đảm bảo tối thiểu 1/3 tổng số thành viên Hội đồng quản trị là thành viên độc lập, theo quy định tại Nghị định 71 về quản trị công ty. Ngoài ra, Văn Phú - Invest cũng đã hoàn tất tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc từ năm 2019, trước thời hạn quy định.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết ĐHCĐ Văn Phú - Invest: Chủ tịch Tô Như Toàn mừng vì công ty vẫn tăng trưởng trong dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới