Thứ sáu, 26/04/2024 09:34 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/05/2023 11:20 (GMT+7)

Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn

Theo dõi KTMT trên

Công đoàn trụ sở chính Agribank tổ chức thành công đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu ra 15 đồng chí trong Ban Chấp hành.

Ngày 19/5/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn - Ảnh 1
Đại hội Công đoàn trụ sở chính Agribank lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Qua đó, Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2022, quyết định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu ra 15 đồng chí trong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Agribank nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn Trụ sở chính Agribank lần thứ VI đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào hoàn thành mục tiêu kinh doanh của Agribank trong những năm qua.

Trong 5 năm qua, đội ngũ đoàn viên, người lao động tại Trụ sở chính Agribank được phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, tổng số đoàn viên, người lao động đang sinh hoạt tại Công đoàn Trụ sở chính Agribank có trên 1.000 người, trong đó lao động nữ chiếm trên 58%.

Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn - Ảnh 2
Ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn trụ sở chính.

Với tinh thần trách nhiệm, Công đoàn Trụ sở chính đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi đối với đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong thời gian phòng, chống đại dịch Covid-19. Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã phát huy vai trò là một tổ chức vì người lao động khi tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, triển khai tối đa việc tiêm 3 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho các cán bộ, đồng thời hỗ trợ người lao động thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Hoạt động công đoàn trong những năm qua đã được đổi mới về nội dung và hình thức, đi vào chiều sâu, hướng đến đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền giáo dục được đổi mới, qua đó góp phần cung cấp kịp thời các văn bản chỉ đạo, các chế độ chính sách, các quy định của pháp luật cũng như các thông tin hoạt động toàn Ngành đến đoàn viên, người lao động.

Công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được Công đoàn Trụ sở chính Agribank thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; chủ động, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, qua đó phối hợp với chuyên môn đồng cấp kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn - Ảnh 3
Ông Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank, Chủ tịch Công đoàn Agribank trụ sở chính phát biểu tại Đại hội.

Công đoàn Trụ sở chính đã đổi mới công tác thi đua khen thưởng đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, gắn các nội dung, chỉ tiêu thi đua, tiêu chuẩn khen thưởng với việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị và nhiệm vụ chính trị của Agribank.

Bám sát nhiệm vụ của ngành Ngân hàng, của Agribank và Công đoàn Agribank, Công đoàn trụ sở chính phát động phong trào thi đua tới các công đoàn bộ phận như: “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Tất cả vì đoàn viên và người lao động”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”...

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều sáng kiến, cải tiến quy trình nghiệp vụ giúp nâng cao chất lượng, hiện đại hóa ngân hàng và xây dựng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới mang lại hiệu quả trong kinh doanh của Agribank.

Năm 2021, Công đoàn Trụ sở chính Agribank vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam dành cho Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc…

Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn - Ảnh 4
Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Ngân hàng Agribank tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn trụ sở chính.

Công tác an sinh xã hội cũng đã được Công đoàn Trụ sở chính Agribank thực hiện chủ động và tích cực. Mỗi năm, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp 4 ngày lương để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Từ năm 2017 đến năm 2022, người lao động, đoàn viên Công đoàn Trụ sở chính đã ủng hộ cho quỹ tình nghĩa, quỹ từ thiện xã hội với tổng số tiền quyên góp trên 15 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Agribank ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ qua và đề nghị: “Trong nhiệm kỳ tới Công đoàn Trụ sở chính tiếp tục triển khai tất cả các hoạt động công đoàn với tinh thần mạnh mẽ hơn, chủ động hơn, thường xuyên hơn và gắn kết hơn, thể hiện đúng vai trò của Công đoàn trụ sở chính, quan tâm hơn nữa công tác chăm lo đời sống người lao động, hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao. Ban lãnh đạo Agribank cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng thời nghiêm túc lắng nghe và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động”.

Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn - Ảnh 5
Ban Chấp hành Công đoàn Agribank trụ sở chính khoá mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại đại hội, ông Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank khẳng định: “Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Agribank nói chung và Công đoàn Trụ sở chính đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi đối với đoàn viên, người lao động, nhất là trong thời gian Agribank cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn trong hoạt động trên mọi phương diện. Hoạt động công đoàn cũng đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Agribank hoàn thành đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 -2020, tiếp tục tạo nền tảng vững chắc đối với quá trình phát triển Agribank”.

Đức Mậu - Nguyễn Cường

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Công đoàn Agribank trụ sở chính thành công với nhiều dấu ấn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới