Thứ bảy, 27/04/2024 13:44 (GMT+7)
Thứ ba, 12/03/2024 09:30 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tắt biển quảng cáo, đèn trang trí hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024

Theo dõi KTMT trên

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 53/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khi hậu, góp phần thúc đẩy việc thực thi Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Theo đó, TP.Đà Nẵng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tại thành phố thực hiện tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3.

Đà Nẵng: Tắt biển quảng cáo, đèn trang trí hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 - Ảnh 1
Đà Nẵng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3.

Đà Nẵng cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, sinh động như mitting, diễu hành tuyên truyền, treo băng rôn, phướn, pano, áp phích... trên các tuyến đường và tại Công viên bờ Đông cầu Rồng vào ngày 23/3.

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương phổ biến nội dung, tài liệu tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan thông tần bảo chỉ và các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện và phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng tham gia, hưởng ứng.

Đồng thời, TP.Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị quản lý biển quảng cáo và Công ty cổ phần Chiếu sáng công cộng, tắt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên bờ Sông Hàn và trên các tuyến phố chính; tắt đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng, đảo giao thông trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

Ngoài ra, sở du lịch sẽ vận động các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng tắt các đèn pano, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết. Vận động các cơ sở lưu trú có bảng LED lớn chiếu các thông tin hưởng ứng chiến dịch này.

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tắt biển quảng cáo, đèn trang trí hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới