Thứ năm, 28/03/2024 16:56 (GMT+7)
Thứ ba, 04/06/2019 06:30 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ công khai các dự án bất động sản đủ điều kiện mua, bán

Theo dõi KTMT trên

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn 3509/UBND-SXD về việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Giao Sở Xây dựng phải thường xuyên công khai các dự án đã đủ điều kiện mua, bán.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng cập nhật, công khai thường xuyên danh sách các dự án phát triển nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua,… đến UBND các quận, huyện và phương tiện thông tin đại chúng.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố công khai, thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất rộng rãi đến người dân.

Đà Nẵng sẽ công khai các dự án bất động sản đủ điều kiện mua, bán - Ảnh 1
Đà Nẵng sẽ công khai các dự án bất động sản đủ điều kiện mua, bán.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan có trách nhiệm thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến vi phạm trong hoạt động công chứng, nhất là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi” nhằm trốn thuế khi ký kết các hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất đai, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Tư pháp kiểm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, UBND Đà Nẵng giao công an thành phố cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản. Trong đó, chú trọng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản…

Gia Phú

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ công khai các dự án bất động sản đủ điều kiện mua, bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.