Thứ tư, 08/05/2024 04:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/07/2023 11:23 (GMT+7)

Đà Lạt chính thức đưa vào vận hành hệ thống xử lý tự động người vi phạm giao thông

Theo dõi KTMT trên

Chiều 20/7, Công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm giám sát - điều hành giao thông TP. Đà Lạt. Đây được xem như “mắt thần” giúp phát hiện sớm, xử lý nhanh các vi phạm, sự cố giao thông đô thị.

Theo đó, các hành vi vi phạm giao thông sẽ được phát hiện và xử lý tự động nhờ hệ thống camera giám sát được kết nối, truyền tải về trung tâm đặt tại Công an TP. Đà Lạt.

Trung tâm điều hành - giám sát giao thông sẽ có lực lượng chức năng túc trực 24/24h. Thông qua hệ thống camera và loa thông minh được kết nối với đường truyền, việc điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt vào giờ cao điểm sẽ được lực lượng CSGT thực hiện ngay tại trung tâm.

Chia sẻ với báo chí, Đại tá Trần Vĩnh Phú, Trưởng Công an TP. Đà Lạt, việc đưa Trung tâm giám sát – điều hành giao thông TP. Đà Lạt vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân và du khách, giúp lực lượng Công an kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các hành vi vi phạm giao thông. Dữ liệu từ camera cũng sẽ là tài liệu, chứng cứ quan trọng để lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự, góp phần xây dựng Đà Lạt là thành phố du lịch thân thiện, hiền hòa và mến khách.

Đà Lạt chính thức đưa vào vận hành hệ thống xử lý tự động người vi phạm giao thông - Ảnh 1
Trung tâm điều hành - giám sát giao thông TP Đà Lạt được đưa vào vận hành.

Hiện Trung tâm giám sát - điều hành giao thông TP. Đà Lạt đã tích hợp được 35 mắt camera chất lượng cao, đặt ở các tuyến đường chính và nút giao thông trọng điểm. Trong đó, 25 mắt camera đặt tại 7 vị trí có tín hiệu đèn giao thông; 7 mắt camera được lắp đặt trên những tuyến đường là cửa ngõ ra vào TP. Đà Lạt…

Ngoài ra, một số mắt camera khác của Công an tỉnh Lâm Đồng tại TP. Đà Lạt cũng được tích hợp vào hệ thống nhằm chia sẻ dữ liệu, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và các hành vi khác.

Trong thời gian tới, nhiều mắt camera có chất lượng hình ảnh rõ nét cả ngày lẫn đêm sẽ tiếp tục được Công an TP. Đà Lạt tích hợp, truyền tải hình ảnh, dữ liệu về Trung tâm điều hành - giám sát giao thông nhằm phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống camera đem lại.

Đà Lạt chính thức đưa vào vận hành hệ thống xử lý tự động người vi phạm giao thông - Ảnh 2
Hiện Trung tâm giám sát - điều hành giao thông TP. Đà Lạt đã tích hợp được 35 mắt camera chất lượng cao

Giữa tháng 3 vừa qua, đèo Bảo Lộc cũng đã được lắp lắp hệ thống camera để hỗ trợ CSGT giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông .

Hệ thống camera giám sát an toàn giao thông với 9 trụ (18 mắt) camera tầm cao được lắp đặt tại các vị trí quan trọng trên đèo Bảo Lộc. Các trụ được gắn camera giám sát cả 2 chiều lưu thông lên xuống trên đèo Bảo Lộc với phạm vi bao quát rộng, hình ảnh sắc nét để giám sát phương tiện lưu thông trên đèo.

Trung tâm Quản lý điều khiển hệ thống camera giám sát trên đèo Bảo Lộc được đặt tại Công an tỉnh Lâm Đồng và bố trí cán bộ, chiến sĩ theo dõi, giám sát liên tục để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm gây mất an toàn giao thông .

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt chính thức đưa vào vận hành hệ thống xử lý tự động người vi phạm giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.