Thứ sáu, 03/05/2024 18:06 (GMT+7)
Thứ ba, 17/01/2023 11:20 (GMT+7)

Cục QLTT Thanh Hóa: Người đứng đầu phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu

Theo dõi KTMT trên

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hải Quân - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá ghi nhận và đánh giá cao tinh thần và quyết tâm chính trị của cán bộ, Đảng viên trong toàn Đảng bộ đã vượt qua những biến động đầy khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến việc triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022.

Cục QLTT Thanh Hóa: Người đứng đầu phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu - Ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị.

Cùng với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong năm qua, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy cục QLTT Thanh Hoá tổ chức thực hiện tốt trên các mặt trận: giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát... Có trên 90% Đảng viên trong Đảng bộ đã tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chính trị do Đảng uỷ tổ chức quán triệt và thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các văn bản của tỉnh, của Đảng ủy Khối; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Đảng ủy đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và các quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cục QLTT Thanh Hóa đã tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình trọng tâm của Đảng ủy khối về “Nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở và chất lượng sinh hoạt chi bộ”, Nghị quyết số 06-NQ/ĐU của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn hiện nay”; Duy trì tốt chế độ sinh hoạt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy; Trong sinh hoạt luôn tuân thủ nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, Đảng viên. 

Cục QLTT Thanh Hóa: Người đứng đầu phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu - Ảnh 2
Ông Lê Hải Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá.

Cùng với việc đánh giá và ghi nhận kết quả của Đảng bộ cục QLTT Thanh Hoá đã đạt được trong năm 2022, đồng chí Lê Hải Quân cũng thống nhất cao phương hướng, nhiệm vụ báo cáo đã đề ra đồng thời cũng gợi ý thêm một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể bổ sung thêm vào hệ thống các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể là xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém của cá nhân và tập thể năm 2022; Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề, đảm bảo nguyên tắc, thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, Đảng viên nhất là người đứng đầu; công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt các quy định của Đảng; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ Đảng viên.

Năm 2022, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã ký được 6.953 bản cam kết trong đó có 572 bản cam kết của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 10 bản cam kết của doanh nghiệp đầu mối phân phối xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu, 1821 bản cam kết của cơ sở kinh doanh vật tư y tế và thuốc tân dược và 25 doanh nghiệp sản xuất, bán buôn thuốc, vật tư y tế....

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, trong thời gian tới, Cục QLTT Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền phổ biến pháp luật, thông tin cảnh báo… nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, các doanh ngiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn nhận thức đúng, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bình ổn giá, kê khai giá và niêm yết giá.

Theo báo cáo, năm 2022 Cục QLTT Thanh Hóa đã kiểm tra 2242 vụ; tổng số vụ xử lý 1898 vụ. Trong đó: Xử lý về hàng cấm, hàng nhập lậu 294 vụ; xử lý về hàng giả và quyền SHTT 206 vụ; xử lý về lĩnh vực giá 395 vụ; xử lý vi phạm về sinh an toàn thực phẩm 769 vụ; xử lý vi phạm khác trong kinh doanh 234 vụ. Tổng số tiền thu là 6.436,6 triệu đồng bao gồm tiền phạt vi phạm hành chính 5.911,3 triệu đồng; tiền bán hàng tịch thu 525,3 triệu đồng; trị giá hàng hóa tiêu hủy, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả 1.423,2 triệu đồng; trị giá hàng hóa chờ bán, chờ tiêu hủy 1.902,3 triệu đồng.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT Thanh Hóa: Người đứng đầu phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới